Buổi trưa vừa tan học, cô giáo vừa ra khỏi lớp Minh con đã chạy tới, cậu ta mặc một cái quần ngố, áo phông in hình mèo máy Doraemon, nhìn qua chẳng ra sao, không hiểu sao chú bảo vệ lại cho vào trường.
"Sao thế bọn mày, tao nghe có đồ ăn à?" Minh con hớn hở đi vào từ cửa sau, nhảy thẳng lên người Dương sau đó treo luôn trên lưng cậu. "Thằng này cả tháng không thèm nhắn cho tao tin nào, mày trốn đâu vậy?"
"Thấy ăn là tới." Dương cười, Minh con khá thấp, cậu đứng lên, cõng luôn cả cậu ta trên lưng, cậu không trả lời mà hỏi ngược lại. "Mày đi du lịch mà không mang quà gì về à?"
Mọi người trong lớp dường như đã quá quen thuộc với cảnh này, không ai để ý đến hai người. Minh con cứ thế treo trên người Dương, đầu gục vào lưng cậu, hai tay vòng qua cổ rồi lảm nhảm. "Quà gì chứ, đi chơi mà teo mất hai cân, mày có thấy ai khổ hơn tao không?"
"Sao vậy?" Dương ngạc nhiên hỏi.
Minh nghĩ đến mà sợ, lắc lắc đầu.
"Thì đi Đà Nẵng, đồ trong đó không hợp khẩu vị, tao không ăn nổi."
"Ơ." Dương phản đối ngay, "Mày điêu, tao từng đi một lần rồi, đồ ăn rất phong phú, hồi vào đó tao thấy ăn mấy món đặc sản ngon mà, nhất là đợt ghé qua Huế được đi ăn cơm hến, nghĩ lại vẫn còn thèm."
"Mày khác, tao ghét ăn ngọt."
Dương lắc đầu phủ nhận. "Cơm hến không hề ngọt."
Minh cạn lời với thằng bạn thân, "Được rồi, không ngọt, là tao không biết thưởng thức."
Dương vẫn kiên trì với ý kiến của mình.
"Đúng rồi, là do mày, vậy nên đừng có trưng cái bộ mặt uất ức ra nữa."
"Mày quá đáng." Minh kêu lên. "Tao làm nũng tí cũng không được à?"
Phong nhìn hai người kia không coi ai ra gì cứ thế ôm ấp nhau, hắn lầm lì đứng dậy, trầm mặc đi đằng sau, Hoàng Anh thấy vậy cũng chạy theo, dùng tay ghì cổ Phong xuống, "Bạn Phong, trưa nay bạn đãi món gì nào?"
"Ăn gì cũng được." Phong khéo léo gỡ tay Hoàng Anh ra khỏi vai, sau đó bước lên một bước. "Tôi không biết địa điểm nào, mà các cậu thích ăn ở căn-tin hay là ra ngoài?"
Hoàng Anh trả lời: "Ra ngoài chứ, chờ thằng Tuấn rủ đám cái Chi với đám cái Hải Minh đã, giờ chúng ta ra cổng trường trước."
"Được." Bây giờ Phong đã thân thuộc đám bạn của Dương, miệng trả lời tùy tiện, mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Minh con ở đằng sau lưng Dương.
Dường như Minh cũng cảm nhận được, thấy nhột nhột ở gáy, cậu nhảy ngay xuống, lúc quay lại nhìn Phong, cậu hơi nhếch môi cười.
Minh con chẳng bất ngờ khi Phong học cùng lớp, Hoàng Anh đã mật báo cho cậu từ bữa trước rồi, chỉ là cậu chưa rõ mục đích của Phong, hắn tình cờ hay là cố ý chuyển vào lớp này?
Tất cả đều có thể che giấu, chỉ riêng ánh mắt là không thể lừa người, thằng này mà không có ý gì với Dương thì Minh đi đầu xuống đất.
Là người duy nhất biết bí mật của Dương, Minh nghĩ phải nói chuyện tử tế với cậu một lần mới được, ít nhất phải biết Dương nghĩ thế nào về Phong, và hắn có đáng để tin tưởng giao phó thằng bạn thân không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...