"Cậu lúc nào cũng nghiêm túc nhỉ?" Tú vừa đi vừa dùng ánh mắt nghiền ngẫm nhìn Minh. "Nghe nói dạo này cậu đang phát tài, dạo này tôi vừa về đang thất nghiệp, cậu có gì kéo tôi với."
"Được thôi, tôi cũng đang thiếu vài vị trí, chúng ta vào kia rồi bàn." Minh nghe thấy vậy thoải mái hơn hẳn, hắn kéo Tú vào phòng, chọn ngồi riêng một góc để thảo luận về công việc, còn Dương bị bà Liên kéo tới ngồi cạnh.
"Ôi chàng trai nhà ai mà đẹp thế này? Bỏ ba lô xuống cho đỡ nặng con ơi." Bà Liên ấn cậu xuống ghế, đưa cho cậu một cốc nước ép táo. "Dạo này con lớn thật đấy, mà chẳng sang nhà chơi với bác gì? Bác nhớ con lắm."
"Con chào bác." Dương từ nhỏ đến lớn đã được lòng người lớn, cái miệng nhỏ dẻo quẹo cười hì hì. "Tại dạo này con bận học quá, về sau thi tốt nghiệp xong con nhất định sẽ năng sang chơi với bác."
Thật ra đám trẻ không hay gặp nhau chứ hai gia đình vẫn năng lui tới, bà Sinh mới tháng trước còn tụ tập họp lớp. Bà cũng không để bụng, ngắm Dương một lượt, chỗ nào cũng thấy ưng.
"Nhưng mà gầy quá, phải ăn nhiều vào con ạ."
"Vâng." Dương bất đắc dĩ cười. "Con sẽ cố gắng ăn nhiều. Mà bác dạo này thế nào, bữa con nghe mẹ con nói hai người còn gia nhập hội đồng môn ạ?"
"Thì bây giờ ở nhà không có gì làm nên bọn bác mới tập hợp nhau lại, mấy ông bà già ôn lại chuyện cũ thôi mà."
"Vâng, bác năng gọi mẹ cháu đi với chứ mẹ cháu ở nhà suốt ngày than buồn."
"Ơ cái thằng này, mẹ than bao giờ." Bà Sinh ngồi cạnh nghe thấy vậy quay sang vỗ vào lưng Dương, rồi nói với bà Liên:
"Thằng bé lớn rồi nên không quấn mình như hồi nhỏ, giờ mẹ mà không gọi điện có khi nó cũng quên luôn chị ạ."
Bà Liên cười. "Cháu nó bận học mà." Nói xong bà đẩy nhẹ.
"Cháu ra kia chơi với các anh cho đỡ buồn, ngồi đây với m ấy bà già này làm gì."
"Bác còn trẻ thế này đâu có già chứ." Dương cười hì hì. "Thế bác với mẹ ngồi chơi, con sang hỏi thăm anh Tú."
Bà Liên gật đầu hài lòng, mỉm cười xua tay:
"Ngoan lắm, đi đi."
Lúc Dương cầm cốc nước ép táo đi sang thì hai người Minh và Tú đang bàn việc, thấy cậu đứng đó Minh hơi ngẩng đầu lên, tay vỗ nhẹ vào ghế. Cậu biết ý ngồi sát bên cạnh anh mình.
Ngày xưa Dương rất thích anh Tú, rất thích chạy theo anh chơi mấy game online thời đấy, mấy năm không gặp cũng không làm gia tăng khoảng cách, chẳng mấy chốc đã hòa vào cuộc nói chuyện của bọn họ.
Chỉ những lúc như thế này Dương mới bớt suy nghĩ lung tung.
Tú rất chu đáo, anh chuẩn bị cho cậu một món quà đựng vào hộp đen rất sang trọng, Dương vui vẻ nhận lấy, nhưng không vội mở ra ngay mà cho vào ba lô, định đem về nhà mới mở.
Tú bâng quơ trách.
"Hôm bữa anh gọi điện em cứ báo bận suốt, sao nào, không muốn gặp người anh trai này à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...