Chương 33: Diễn đàn trường

66 15 1
                                    

Sau khi uống trà sữa, Hoàng Anh kéo Dương lại, "Đã đến đây rồi làm vài ván đi."

Dương lúc này mới lấy điện thoại ra nhìn đồng hồ, thấy còn mười lăm phút nữa là đến giờ vào lớp, vội kéo Phong.

"Thôi toang rồi, sắp vào lớp rồi, về thôi."

"Ơ không chơi à?" Hoàng Anh hỏi.

"Thôi chúng mày chơi đi, bọn tao về đã, tiết đầu là của cô Thái."

"Ôi tao nghe thấy tên cô Thái đã không muốn đi học," Hoàng Anh nhăn nhó. "Thôi đi đi, mai gặp."

"Ok mai gặp."

Giữa trưa nắng, ngoài đường chẳng có một bóng taxi, Phong và Dương chạy hết hơi nhưng vẫn không kịp, cổng trường đã khóa kín, Dương đành kéo Phong đến một góc vắng, chỗ này tường thấp hơn hẳn phía bên kia.

Trường phổ thông trung học D chỉ có một phòng bảo vệ ở cổng trường, ngày hôm nay mới đi học buổi đầu, chắc chắn mấy chú ấy còn chưa làm chặt, Dương tìm một chỗ thích hợp rồi nhanh nhẹn nhảy lên, ngồi trên đầu tường vẫy tay.

"Lên đi." Nói xong liền nhảy xuống.

Phong lắc đầu, cười tươi, sau đó cũng học theo Dương nhảy qua tường.

Hai người bị muộn giờ, học sinh đều đã yên ổn trong lớp, sân trường trở nên yên ắng, hai người đi dọc con đường mòn ven khu rừng, đến khi nhìn thấy toà nhà khối mười hai, Dương kéo tay Phong lại, dặn.

"Chút nữa cô giáo có nói gì cậu cứ gật đầu bừa, đừng có cãi, cô này nghiêm khắc lắm."

Phong hơi gật đầu: "Ừm."

Dương tính toán kỹ, định đi cửa sau vào lớp, thế nhưng vừa hé cửa ra một viên phấn đã bay tới, cậu theo phản xạ giơ tay ra bắt, sau đó hô to:

"Thưa cô, em xin vào lớp ạ."

Cô Thái khoanh tay đứng đó, thấy Dương thì gương mặt cũng dịu lại, nhưng vẫn nghiêm khắc nói:

"Vào học đã mười phút rồi, các cậu đi đâu giờ này mới về? Lại còn dám đi cửa sau, có còn kỷ cương gì không hả?"

Dương ngoan ngoãn đáp: "Cô ơi, em xin lỗi cô, lúc nãy bọn em về nhà ăn cơm, đến lúc đi học thì xe hỏng. Em đi cửa sau để tránh làm phiền các bạn."

Nói gì thì nói, gương mặt Dương cũng khá dễ lấy lòng người lớn, Cô Thái nghe thấy vậy dịu đi, gật đầu, sau đó nhìn Phong đứng bên cạnh:

"Còn cậu kia thì sao?"

Dương nhanh miệng trả lời thay: "Cậu ấy đi cùng em, hai chúng em ở gần nhà nhau."

Cô Thái không hề nghi ngờ, nhưng vẫn mắng một lúc rồi mới thả hai người về chỗ.

Dương thở phào. Giáo viên tiếng Anh của bọn cậu nổi tiếng khó tính, cô không quan tâm đây là lớp chọn hay lớp thường, cứ léng phéng trong giờ của cô thì chỉ có viết bảng kiểm điểm, cũng may môn tiếng Anh là môn duy nhất cậu học tốt, cô giáo cũng có phần thiên vị.

Hai người kéo nhau về chỗ, Dương xé giấy truyền cho Phong, "Cô này khó tính lắm, cậu đừng làm việc riêng trong lớp."

Phong nhìn mấy chữ như gà bới của Dương, viết trả lời: "Biết rồi."

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ