Chương 52: Khai giảng

74 12 2
                                    

Buổi chiều hai người đi chùa ngắm cảnh, chụp ảnh chung, tối Dương hứng lên kéo Phong lên trên phố cổ ăn xôi Yến, sau đó lại hùng hục phóng xe ra Lăng Bác xem kéo cờ và đi dạo, cuối cùng đến tận mười một giờ khuya mới về, thế là kết thúc ngày nghỉ.

Ngày khai giảng, đến cổng trường cũng thấy khác biệt, cái biển xanh ghi tên trường đã được đổi thành một cái khác, mấy chú bảo vệ cũng có đồng phục mới đẹp đẽ tinh tươm, khắp nơi đều trang trí cờ đỏ sao vàng.

Sân trường người đông đúc, Dương kéo Phong đến kho lấy ghế, sau đó tìm vị trí của lớp mình, vừa nhìn quanh thì thấy Minh con đã giơ tay lên vẫy ở một góc sân trường.

"Phong, Dương, ở bên này! Mau qua đây."

Dương không chần chừ, lập tức đi qua, Phong đang bê hai cái ghế cũng tò tò đi theo, Hoàng Anh thấy vậy huýt sáo.

"Ê Phong, sao tao trông mày giống cu li của thằng Dương thế? Đến ghế cũng phải cầm hộ nó."

Hải Minh cười khúc khích. "Tôi thấy người ta giống cô vợ nhỏ của bạn Dương hơn, nhìn xem, Dương đi chỗ nào cũng tò tò theo sau, có khác gì không chứ."

Dương lườm Hải Minh, thản nhiên rút một cái ghế từ tay Phong rồi ngồi xuống, cất cái giọng khàn khàn như vịt đực lên.

"Chúng mày làm gì mà soi vậy, có cầm hộ mỗi cái ghế thôi mà suy diễn lung tung."

Phong không quan tâm lắm, ngồi xuống ghế, thản nhiên moi từ trong túi áo ra một cái kẹo bạc hà trị ho. Trong ánh nhìn chằm chằm của mọi người, hắn xé vỏ sau đó nhét viên kẹo vào miệng Dương, cậu ngậm lấy, cay đến mức suýt nữa sặc.

"Cái gì vậy? Cay quá."

"Cậu đừng nói nhiều nữa." Phong cau mày, "Ngậm kẹo ho này đi, giọng khản đặc rồi."

Hôm qua Dương đã có dấu hiệu bị cảm, buổi tối trên đường về hắt hơi với ho khan liên tục, Phong bèn đi mua thuốc bắt cậu uống.

Hôm nay còn bắt ngậm cái này nữa, đúng là cực hình.

Hải Minh cười hích hích, chụm đầu vào thì thầm với Linh, Dương đoán chắc nó đang nói xấu mình, trong đầu toàn là mấy thứ lố lăng.

Cả bọn ngồi một lúc, thấy chuẩn bị đến giờ, một đám cầm ghế ra xếp hàng, lớp nào về lớp nấy, nhìn từ đằng xa đã thấy Tuấn nhăn nhó đứng chung với lớp phó, còn Chi người yêu cậu ta thì đứng ngay bên cạnh tuyên bố chủ quyền. Cậu chàng khá nổi bật, tuy hơi đen nhưng rất đẹp trai, nhưng mà là giai có chủ nên chỉ có mấy bé lớp mười nhòm.

Bên trên sân khấu trang trí rất đẹp và cầu kỳ, có vài hàng ghế để giáo viên ngồi, một cái bục để hiệu trưởng lên phát biểu.

Ngày xưa hồi tiểu học cứ mỗi khi đến khai giảng đúng là cực hình với Dương, cũng tại vì thời đó giáo viên nói rất nhiều, lại còn các tiết mục ca múa khá nhiều, phải ngồi giữa trời nắng cả một buổi sáng cực kỳ mệt nhọc.

Cũng may mấy năm gần đây bên trên chỉ đạo cho nên khai giảng chỉ được gói gọn trong vòng hai tiếng đồng hồ, rất nhiều thứ bị cắt giảm, học sinh bọn cậu cũng bớt khổ hơn nhiều.

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ