Phong gật đầu, việc này thì hắn đồng ý, chép bài sẽ gây ra ỷ lại và lười biếng. Sau này làm bài thi tốt nghiệp, hai người tên cách xa nên chắc chắn không cùng phòng thi, như vậy là hắn đang hại cậu chứ không phải là giúp nữa."Tôi biết rồi."
Buổi sáng hôm nay kiểm tra bốn tiết. Đầu tiên là môn Giải Tích, tiết hai là Hình Học, đều 45 phút, tiết ba và bốn là môn Ngữ Văn, thời gian 90 phút.
Trước khi vào thi Phong dặn dò thật kỹ. "Lúc nhận đề xong cậu hãy đọc lướt qua đề thi và nhận định câu hỏi khó-dễ trước đã. Nếu gặp câu hỏi dễ thì chọn ngay đáp án. Nhưng với những câu hỏi này cậu cũng cần tính toán cẩn thận để đáp án chắc chắn đúng vì cậu sẽ không có thời gian để quay lại kiểm tra. Tiếp theo cậu hãy sang những câu trung bình. Câu trung bình là câu có một hai phép tính đơn giản, công thức có sẵn. Những câu này cậu cứ làm bình thường, câu nào nghi ngờ chưa đúng hoặc không làm được cứ đánh dấu lại bằng bút chì." Phong ngừng một chút rồi nói tiếp:
"Cuối cùng còn lại những câu khó, cậu cứ chia nhỏ thời gian ra năm phút một câu, nếu không làm được thì sang câu sau. Làm hết một lượt lại quay lại làm những câu đánh dấu."
Phong nhấn mạnh, nói thật chậm để Dương nghe hiểu.
"Cậu nhớ cho kỹ đây này, phần quan trọng nhất. Những câu mà không thể làm được, tính thế nào cũng không ra kết quả, cậu đếm hết những đáp án đã làm rồi chia đều tỉ lệ cho bốn đáp án A, B, C, D, thấy đáp án nào có ít nhất thì cứ điền hết vào đáp án đó. Hiểu không?"
"Hiểu." Dương gật đầu rồi lại lắc đầu. "Mà không hiểu lắm. Nghĩa là đếm đáp án đã điền, thấy đáp án nào có ít nhất thì cứ đánh dấu vào. Đúng không?"
Phong gật đầu: "Đúng vậy. Lúc ra đề thường sẽ phân chia đều tỉ lệ kết quả, thầy giáo cũ của tôi dạy như vậy."
Dương nghe xong thắc mắc, "Chứ không phải cứ đánh dấu C là ăn chắc nhất à?"
Phong nhướng mày, "Nếu cậu muốn mất điểm thì cứ làm vậy."
"Ò." Dương gật gù, "Đúng là trên mạng nói chẳng đúng gì cả."
Phong thấy cậu còn đùa được thì bật cười, "Thật ra cậu không cần phải căng thẳng, cố gắng được đến đâu thì đến."
"Tôi biết rồi." Dương giả vờ như vậy thôi nhưng trong lòng vẫn khá hồi hộp. Từ xưa cho tới bây giờ đến sát lúc kiểm tra cậu còn không thèm nâng mí mắt lên để đọc sách, ai biết có ngày sẽ bị nghiệp quật thế này cơ chứ.
Học thì lâu, kiểm tra thì chóng. Lúc làm bài Dương nghe theo Phong dặn, quả nhiên nhanh hơn mọi lần nhắm mắt làm từ trên xuống dưới. Sau hai tiết vật lộn với giấy nháp và máy tính, lúc chuông vừa reo, cậu không vội so đáp án với Phong mà cầm quyển Ngữ Văn lên hỏi Phong.
"Cậu có đoán hôm nay văn ra bài gì không?"
Phong không xác định cho lắm nên lắc đầu, kéo sách trên tay Dương xuống. "Tôi không biết nhưng mà cậu đừng xem sách nữa, để đầu óc thông thoáng một chút."
Dương hơi nôn nóng, cậu cảm thấy Phong quá mức bình tĩnh như thể đây không phải đi thi mà đang đi chơi vậy. Chẳng lẽ hắn không có một môn nào kém hay sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...