Hà Nội ngày hôm nay mưa phùn gió rét, nhiệt độ xuống thấp đến mười lăm độ, Dương đứng nguyên trên hành lang ướt đẫm nhìn về phía cổng trường, dáng vẻ thẫn thờ.
Sắp đến giờ vào học nhưng bóng dáng của Phong vẫn không thấy đâu, đã ba ngày cậu chưa được gặp bạn trai của mình nên tâm trạng cứ lên xuống phập phồng, không tài nào mà ngồi yên trong lớp được đành đứng bên ngoài này hít thở.
Đương lúc đang ngẩn ngơ, một bên vai bỗng trĩu xuống kèm theo giọng nói hờ hững vang lên.
"Ê, mày đứng đây làm gì vậy? Thất tình à?"
Dương quay sang nhìn Long, thấy gã ta mặc bộ đồ thể thao, tay cầm quả bóng rổ, gương mặt hằm hằm như ai thiếu tiền, mùi thuốc lá trên người cậu ta vô cùng nồng, cậu nhướng mày.
"Thất cái đầu mày ấy, đứng đây hóng gió không được à?" Cậu nhìn chằm chằm vào quả bóng trên tay Long. "Mày thì sao, thời tiết này cũng tập bóng?"
Long hừ một cái, gương mặt đanh lại, song nghĩ đến đang nói chuyện với Dương lại hòa hoãn, "Tiết thể dục vẫn phải tập, sắp thi đấu rồi nên phải tích cực chứ, về sau còn được cộng điểm thành tích."
Giỏi thể thao cũng là lợi thế, rất nhiều người học kém lợi dụng điểm này để nghĩ đến tương lai. Long cũng vậy, gã ta học quá kém, nếu dựa vào sức mình thì không bao giờ có thể đỗ được đại học.
"Mày định thi trường Thể dục thể thao?" Dương liếc từ đầu đến chân gã, tướng tá này đúng là học Thể dục thể thao rất hợp.
"Ừ, Tao học ngu lắm, còn biết vào trường nào chứ." Long đứng sát bên cạnh Dương, cùng cậu ngó xuống sân trường, nhưng bởi vì mặc ít, chỉ một lát đã rét không chịu nổi. "Mày đứng đây làm gì? Mưa hắt ướt hết người rồi, đi vào lớp mà ngồi."
Dương không ngoảnh mặt lại chỉ xua tay.
"Mày đi đâu thì đi đi, tao đứng đây một lúc đã."
Thật ra tâm trạng của Long hôm nay cũng không được tốt cho lắm, gã nhận ra Dương hình như cũng vậy, bèn moi ra cái kẹo mút vừa mua buổi sáng rồi đưa sang.
"Này, ăn kẹo vào tâm tình sẽ khá lên."
Dương nhìn hắn, rồi lại nhìn chằm chằm vào cái kẹo, hơi nhíu mày, "Sao lúc nào mày cũng mang kẹo trong người vậy?"
"Tao thích ăn mà, tập thể thao mà ngậm cái này cực kỳ hợp lý." Long thản nhiên ấn chiếc kẹo vào tay Dương, "Mày ăn đi, tao xuống sân bóng đã."
"Ờ đi đi."
Dương cầm lấy kẹo thế nhưng không bóc, cậu móc điện thoại ra, nhìn thấy đã sắp tám giờ bèn xoay người đi vào lớp. Lúc đi đến bàn của Minh con thấy nó cũng đang bóc kẹo mút, cậu tiến tới thản nhiên cướp lấy rồi ném lại cái kẹo còn nguyên.
Minh không hiểu ra sao, chờ Dương đi một đoạn rồi mới nói với theo.
"Ê thằng này, gây sự à?"
Dương bỏ tọt cây kẹo vào miệng rồi viện cớ, "Tao không thích vị cam, đổi đi."
Minh con nhún vai, cái mà cậu vừa bóc là vị dâu, bình thường Dương còn ghét vị này hơn cả cam, chả hiểu sao nay tự dưng dở chứng. Cậu mặc kệ, bóc vỏ kẹo thản nhiên bỏ vào miệng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...