Phong ngước lên, hai tay đan vào nhau đặt trên đầu gối chờ Minh nói tiếp.
"Bây giờ hai đứa còn học trung học, chuyện yêu đương chẳng nói trước được điều gì, nhiều đôi vợ chồng có tờ giấy kết hôn trói buộc còn không thể ở bên nhau dài lâu, cậu lấy gì chắc chắn sẽ ở bên em trai tôi cả đời?"
"Chuyện không chắc chắn anh còn lo lắng làm gì? Tương lai em không nói trước được, nhưng mà em chắc chắn lúc chúng em ở bên nhau, em sẽ luôn nghiêm túc và trân trọng mối quan hệ này." Phong hít sâu một hơi, "Còn bây giờ chia rẽ chúng em là không thể nào. Em yêu Dương và em biết mình đang làm gì, chúng em lớn rồi, vẫn nhận thức được việc phải trân trọng lẫn nhau."
Minh thở dài: "Cậu thấy đấy, bây giờ là nhà trường, sau này là bố mẹ họ hàng hai bên, tiếp theo nữa là định kiến xã hội. Có quá nhiều điều sẽ gây tổn thương đến em trai tôi, cậu bây giờ lấy gì ra để tôi tin tưởng được cậu sẽ lo lắng chu toàn không để cho nó chịu ấm ức?"
Phong vẫn không kiêu ngạo không siểm nịnh, đối đáp đàng hoàng: "Anh đừng coi thường em trai mình như thế, Dương không yếu đuối như anh nghĩ đâu, chỉ vì đối diện là người thân của mình nên cậu ấy mới vậy thôi." Hắn nhìn Minh, thấy anh không phản ứng mới nói tiếp. "Em chẳng dám hứa hẹn trước điều gì, bởi vì bây giờ em cũng còn nhỏ, chưa thoát ly gia đình, nhưng bảo em buông tay là không thể nào. Về phần come out, ngày mai em sẽ nói rõ với bố em, sau này cũng sẽ đến tạ tội với cô chú. Còn chuyện đương đầu với xã hội, chỉ cần Dương không lùi bước, chúng em sẽ cùng nhau vượt qua."
Minh trầm ngâm, gõ ngón tay lên mặt bàn.
"Nói thì dễ, làm mới khó, tôi không dám đặt cược."
Tại sao em trai hắn lại lựa chọn con đường khó đi này chứ? Lẽ ra cuộc sống của cậu phải đầy vô tư không ưu phiền mới đúng.
Minh biết bố mẹ ở nhà không kỳ vọng gì vào hai anh em, chỉ cần vui vẻ là được, mọi chuyện đều có hai người ở đằng sau chống đỡ.
Thế nhưng chuyện này thì khó nói.
Phong thấy nét mặt Minh đã xuất hiện vẻ do dự liền nhấn mạnh:
"Anh phải hiểu là xu hướng tính dục của em và Dương ngay từ đầu đã như vậy. Dương không có em cũng sẽ có người khác, chuyện này nhà mình kiểu gì cũng phải đối mặt."
Minh lắc đầu, hắn biết rõ điều đó nên càng lo lắng, mà tính Dương, chuyện nó đã quyết định thì ít ai có thể xen vào. Thế nhưng nghe Phong nói xong hắn cũng yên tâm được phần nào. Ít nhất hắn cảm thấy nhóc em mình không nhìn nhầm người.
"Hai đứa bây còn nhỏ quá, chuyện mai sau không nói trước được. Đừng nói ra hai từ hứa hẹn sớm thế." Minh liếc Phong. "Ít nhất là đến khi có thể làm chỗ dựa vững chãi cho người yêu."
"Vâng." Phong gật đầu. "Ngày mai anh đến trường, em muốn anh làm mọi cách để Dương ở lại trường, đừng để cậu ấy bị ảnh hưởng. Chuyện này có người đứng đằng sau, em sẽ tra ra người đó nhanh thôi."
"Còn cậu thì sao?" Minh hỏi. "Có ý định gì? Nhỡ may nhà trường kiên quyết tách hai đứa ra thì sao?"
Phong lắc đầu, "Em cũng chưa biết nữa, đợi ngày mai bố em lên đây đã."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...