Chương 7: Góp gạo thổi cơm chung.

149 32 5
                                    

"Chờ... chờ tui tí, đừng có đóng cửa đấy!" Tai nóng lên, Dương lắp bắp rồi vội vàng chạy đi.

"Nhục mặt quá đi mất." Dương vừa ảo não mặc lại áo vừa tự chửi bản thân. "Trời ơi sao mình ngu vậy hả? Áo cũng không biết đường mặc đúng nữa."

Nhưng nghĩ đến kế hoạch vừa bày ra, cậu đành cắn răng tiếp tục mò sang nhà hàng xóm, Phong còn chưa đóng cửa, Dương nhìn thấy hắn để sẵn một đôi dép đi trong nhà ở ngay ngoài hành lang.

Cậu xỏ dép vào, thẳng lưng bước vào nhà.

Nhà Phong cực kỳ đơn giản, chẳng có mấy đồ đạc, nhìn qua khá là gọn gàng. Trên tường là chiếc tivi tinh thể lỏng to vật vã. Bên dưới để một bộ PS4* màu đen mới tinh, Dương nhìn chằm chằm vào nó một lúc lâu, sau đó không nhịn nổi bèn hỏi:

"Cậu cũng chơi cái này à?"

Phong lời ít ý nhiều, bắt ngay được trọng điểm: "Cũng?"

"À." Dương cười toe toét. "Tôi cũng có một bộ, chơi dở quá nên vứt xó từ lâu rồi, nhưng sang đây nhìn thấy tay lại ngứa ngáy."

Phong gật đầu, không trả lời mà hỏi lại Dương:

"Cậu uống nước gì?"

"Thôi, tôi không... à mà cậu rót cho tôi cốc nước lọc là được."

"Ừm."

Dương vừa quan sát vừa đánh giá căn nhà.  Bốn phía đều rất trống trải, ngay cả một cái bàn uống nước cũng chẳng có.

Cả phòng khách rộng thênh thang có mỗi bộ sô pha, bên dưới trải một chiếc thảm lông cừu màu đen, trông rất đẹp nhưng hơi dị dị. Giữa mùa hè nóng bức lại trải thảm làm gì?

Dương mặc kệ chủ nhà, theo thói quen mà liếc tới nhà bếp.

Chậc. Nồi niêu xoong chảo cũng khá đầy đủ, nhưng mà hơi sạch sẽ quá mức, hình như còn chưa được đụng tới.

Vừa lúc này Phong lấy từ tủ lạnh ra một chai Lavie đưa cho Dương, cậu nhận lấy rồi tò mò hỏi:

"Cậu không nấu cơm à?"

"Tui không biết nấu." Phong không giấu dốt mà đáp rất dứt khoát.

"Vậy cậu gọi cơm bên ngoài à?" Dương nhăn mặt, "Cơm bên ngoài nấu ăn chán lắm."

"Không." Phong lắc đầu. "Tôi ăn mì tôm."

"Gì cơ? Mì tôm???"

"Ừ, sao vậy?" Phong tỉnh bơ hỏi lại, cảm thấy việc mình ăn mì tôm là chuyện hết sức bình thường.

Dương kinh hãi, từ hôm người này chuyển đến đây cũng gần một tháng rồi, chẳng lẽ ăn mì suốt? Không nổi mụn à? Không nóng trong à? Mà cái này thì thôi kệ. Quan trọng là ăn làm sao nổi???

Dương câm nín nhìn gương mặt của Phong, làn da vẫn cực kỳ mịn màng, chỉ hơi xanh xao một chút.

Tuy da cậu cũng đẹp, nhưng mà ăn mì tôm trong vòng một tháng... Dương rùng mình tưởng tượng, khéo lúc đó mặt cậu đã mọc mụn chi chít rồi.

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ