Chương 21: Tình cờ gặp nhau.

102 16 2
                                    

Minh và Dương lên tầng rồi, ở bên dưới phòng khách chỉ còn lại hai vợ chồng, ông Đức lắc đầu.

"Cái thằng này càng lớn càng đáng lo, tuy cũng ngoan ngoãn nhưng mà không tự lập như thằng anh."

Bà Sinh nghe ông nói con trai cưng của mình như thế thì phản đối ngay:

"Anh còn đòi nó tự lập thế nào nữa, bây giờ đang tuổi ăn tuổi chơi, đâu có phải tuổi lo nghĩ? Thanh thiếu niên phải cởi mở như thế mới tốt." Bà Sinh thở dài, liếc lên tầng, "Ngược lại ấy, tôi thấy thằng Minh giống hệt ông cụ non, suy nghĩ quá chín chắn, đôi lúc tôi muốn hỏi thăm nó mà cũng không biết mở lời từ đâu."

Miệng ông Đức giật giật, không biết đáp lại thế nào. Thật ra Dương có anh trai ưu tú quá cũng không phải chuyện tốt, ông nhận thấy mình so sánh giữa hai anh em như vậy có phần phiến diện.

Nói đi thì cũng phải nói lại, ông Đức chợt nhớ ra chuyện làm thêm của Dương, vội kéo vợ lại rồi hỏi:

"Mà tại sao tự dưng thằng Dương lại đi làm thêm nhỉ? Con nó thiếu tiền à bà?"

Bà Sinh nghĩ đến lại đau lòng, bà xót con, than thở.

"Tôi chẳng biết nữa, chắc nó lại mua đồ linh tinh thôi." Bà xua tay. "Thằng Minh quản nó rất chặt nên chúng ta không cần lo đâu."

Bà Sinh nói vậy để bênh con nhưng thật ra trong lòng vẫn không yên tâm, đến lúc sắp đi ngủ rồi bà lại lò dò lên tầng gõ cửa phòng Minh.

Minh vẫn đang cặm cụi ngồi trước máy tính, tưởng thằng em mất nết gõ cửa, không ngờ lại là bà Sinh, hắn ngoan ngoãn mời mẹ vào phòng, sau đó đứng lên rót nước cho bà.

"Có chuyện gì vậy mẹ?"

Bà Sinh nhìn điệu bộ hiếu thuận không chê vào đâu được của Minh, trong lòng lại càng lo âu, nhưng mà hắn rất hiểu chuyện, xưa nay vẫn luôn ngoan ngoãn nghe lời, bà không biết phải khuyên con như thế nào. Cuối cùng bà chỉ dò hỏi Minh về chuyện Dương đi làm thêm.

Minh thật ra cũng đang phiền lòng về chuyện này nên vội vàng thêm mắm dặm muối, tỏ rõ thái độ không đồng ý.

"Con nghe nói mẹ cho phép nó đi làm, nó mới có mấy tuổi đâu chứ? Ra đời vấp váp nhỡ may bị bắt nạt thì sao? Con không đồng ý chuyện này chút nào."

Bà Sinh biết Minh cái gì cũng có thể nói chuyện, nhưng những chuyện liên quan đến Dương thì nó khắt khe vô cùng, có thể nói là hắn muốn Dương nằm trong vòng kiểm soát của mình. Bà cũng không biết việc này là tốt hay xấu nữa chỉ thở dài:

"Nó mà đã quyết định cái gì thì có giời cản, thôi con đừng nói nó quá, kẻo nó lại tự ái."

Minh cũng không còn cách nào khác:

"Thôi mẹ đi nghỉ ngơi đi. Cứ để xem thế nào đã, đằng nào cũng sắp hết hè rồi, vào năm học mới con sẽ bắt nó nghỉ, năm nay lớp 12 rồi, không thể lông bông mãi được."

Cả nhà chẳng ai nhắc đến vấn đề học hành của Dương, căn bản là hàng này học ngu đến nỗi giáo viên cũng bỏ mặc, thành ra mọi người cũng chẳng hi vọng cao sang gì, miễn là kiếm được cái bằng cấp ba.

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ