Chương 16: Say rượu.

133 28 3
                                    

Trời nhá nhem tối, không khí bắt đầu dịu hẳn, Dương và Phong ngồi trên ghế chơi điện thoại chờ nhà bếp xử lý đồ ăn, mùi thịt nướng từ đâu đó bay tới làm bụng Dương sôi lên ùng ục, cậu ngó sang thấy Phong đang chăm chú chơi game thì gõ hai cái vào màn hình điện thoại của hắn.

"Ê, đói quá, đi chuẩn bị bếp nướng thôi."

"Ừ."

Dương vào nhà bếp chuẩn bị đồ ăn, còn Phong đi theo một nhân viên lấy đồ.

Lũ bạn đểu kia nói đi chơi là mất hút luôn, lúc Dương chuẩn bị đồ ăn sẵn sàng, bếp nướng cũng bắt đầu nổi lửa thì cả bọn mới hi ha kéo về.

Phong lúi húi trải thảm, dọn đồ và làm cu li, trông bận rộn vô cùng. Dương thì còn đang pha nước sốt chưa xong, vừa thấy bóng dáng của thằng Hoàng Anh đã hét lớn:

"Ê lại đây xiên thịt đi chúng mày, chỉ biết ăn không thấy ngại à?"

Tất nhiên là không ngại rồi! Cả đám đều nghĩ vậy nhưng vẫn bắt đầu chia việc cho nhau, đứa xiên thịt, đứa xiên rau.

Dương gọi phong lại gần mình, đưa cho hắn cái chổi phết nước sốt rồi nói:

"Cậu phết nước sốt vào thức ăn đi, nhớ phết đều vào nhé, tôi đi nướng." Cậu nói xong cũng không chỉ dẫn hắn mà vội vàng sang chỉnh bếp.

Phong ngẩn ra, nhìn cái chổi màu đỏ một lúc rồi thử nhúng vào bát nước sốt đặc sánh như mật ong trước mặt. Sốt này có mùi rất thơm, vừa quét một đường, xiên thịt đã đổi sang màu mật óng ánh.

Bếp nướng than củi khách sạn đã chuẩn bị sẵn, thịt cá cũng được thái nhỏ, nhưng cái thú vui xiên thịt quệt nước sốt này phải tự làm mới vui.

Lần lượt bỏ từng que nướng lên bếp, canh lửa cho đều, cậu không ngẩng đầu lên mà
giục:

"Tuấn, mày ra căn-tin mua nước đi. Nhớ mua pepsi uống cho đỡ ngán."

Tuấn nhăn mặt lại, phản bác ngay:

"Pepsi gì chứ? Bia đi, chẳng mấy được khi đi chơi."

"Đúng, bia đi." Không ngờ cả bọn đồng lòng đến vậy, ngay cả Phong cũng gật gù đồng ý. Tuấn nói tiếp, "Ăn thịt nướng phải có vài ngụm bia mới chuẩn, mày thích uống nước ngọt thì đi mà mua."

"Ờ, vậy thì bia, kệ chúng mày."

Cuối cùng số đông toàn thắng, Tuấn và Chi nắm tay nhau cùng đi lấy nước. Cả bọn nhìn theo mà ghen đỏ mắt, có nhất thiết phải khoe khoang trước mặt dân FA như chúng nó thế không?

Nói là bia nhưng Tuấn xách về rất nhiều đồ uống khác nhau, dù sao nơi này còn những bốn bạn gái, con trai có thể tuỳ ý uống bia rượu, nhưng con gái thì không nên chút nào.

Mùi thịt nướng bốc lên thơm phức, không khí cũng nhiễm mùi vị sôi nổi của đám thanh niên, Dương nướng xong một loạt xiên thịt, bắt đầu rải rau và cá lên vỉ nướng bên này.

Tranh thủ lúc đám bạn còn đang tán phét, cậu nhanh tay lấy một xiên thịt bò, chấm vào bát nước sốt gần đó rồi cắn vội cắn vàng, còn thừa một nửa thì nhét vào tay Phong, miệng vừa nhai vừa nói:

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ