Ngày mai là chủ nhật, còn được nghỉ nốt một ngày cuối cùng rồi mới bắt đầu vào năm học lớp mười hai đầy mệt mỏi. Phong không thấy có vấn đề gì, chỉ có Dương ngày ngày than ngắn thở dài, cậu ghét đi học, dù sao vào đầu chẳng được bao nhiêu, thật phí thời gian.
Hai người đang ngồi xem phim bên nhà Phong, bỗng nhiên điện thoại Dương đổ chuông. Cậu nhìn thấy tên của Minh, cả người bắt đầu căng thẳng, vội vàng đưa tay ra làm dấu im lặng với Phong, sau đó cầm điều khiển bật nhỏ tiếng tivi rồi mới cẩn thận ấn nút nghe.
"Mày làm gì mà đã sang bên kia sớm thế?" Dường như Minh không ở nhà, bên kia khá ồn ào, nghe đồn hôm nay hắn phải đi họp lớp, chắc vẫn còn ở đó.
Vẫn còn ở đó sao lại biết Dương đã đi?
Cậu trợn mắt nói dối: "Em vừa đi thôi mà, sang giặt quần áo chuẩn bị đi học."
"Tao vừa gọi điện về nhà, mẹ bảo mày đi từ lúc chiều, còn không thèm ăn cơm với bố mẹ đã chạy rồi." Minh lầm bầm, "Sao không để mai tao đưa đi?"
"Anh." Dương gắt lên, "Em lớn rồi, bây giờ vẫn cần đưa đón là sao?"
Minh im lặng không trả lời, một vài người bạn đi ra giục trở lại, hắn thở dài, sau đó nói:
"Thôi, biết thế. À mà mày bảo với thằng Phong, hôm trước tao đã đăng ký cho nó hai ca học giống hệt mày rồi, thứ bảy học toán vào sáu giờ chiều đến tám giờ tối, chủ nhật cũng giờ đó nhưng mà mày học Văn, còn nó thay bằng môn Hóa học ở ngay lớp bên cạnh. Lịch học bắt đầu từ tuần sau, tí nữa tao gửi lịch và tên lớp, hai đứa nhớ mà đi học, tao đóng hết tiền rồi đấy."
"Vâng, em biết rồi, để em bảo với cậu ấy." Dương ỉu xìu.
Lúc Minh tắt máy, Phong ngồi cạnh mới bảo, "Hai anh em cậu thân thiết với nhau phết nhỉ?"
"Thân gì mà thân chứ?" Dương cãi ngay, "Anh ấy cứ như mẹ tôi vậy, cái gì cũng muốn quản hết, nhiều lúc thấy mệt vãi."
Phong chỉ cười không nói gì, có lẽ hoàn cảnh lớn lên quyết định tính cách, Dương lớn lên trong sự quan tâm của người nhà, lớn lên cũng ngoan ngoãn và ấp áp, còn hắn từ nhỏ đã phải lủi thủi một mình, tính cách ngày càng khó ở.
Dương không hề biết đến suy nghĩ của Phong, nếu không cậu sẽ phản đối kịch liệt, thật ra Phong không hề khó ở chút nào, ít nhất là trước mặt cậu hắn rất kiên nhẫn, dù cho cậu có sai hắn đi rửa bát hay dọn dẹp cũng chưa bao giờ phàn nàn lấy một lời. Hơn nữa hắn còn thích ăn mấy thứ ngọt ngọt, Dương vẫn luôn nghĩ những người thích ăn ngọt chắc chắn nội tâm cũng rất mềm mại.
"À, anh Minh bảo tuần sau chúng ta bắt đầu đi học rồi, còn nốt ngày mai để chơi đùa thỏa thích, ngày mai chúng ta đi chơi đi."
"Đi chơi?"
Phong quay lại nhìn Dương, Dương rủ hắn đi chơi, mai có tính là buổi hẹn hò đầu tiên của bọn họ không?
"Ừ, đi chơi. Cậu muốn không?"
"Có chứ."
Hai người bàn tính đi đâu ngày mai, Phong không biết đường, quyết định ngồi nghe Dương tự biên tự diễn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...