Phong nén cười, nhai nốt miếng dưa trong miệng, trong đầu xoay chuyển một vài phương án. Hắn biết Dương chỉ ăn mềm không ăn cứng, càng bắt ép cậu càng chống đối, cho nên hắn quyết tâm đóng vai người bị hại, để anh Minh làm kẻ ác là được rồi.
Sắp xếp một loạt từ ngữ, sau đó Phong bắt đầu mềm mỏng.
"Anh Minh nhờ tôi kèm cậu học, tôi đã đồng ý!" Phong không đợi Dương tức giận, liền đứng lên, nhanh chóng giật lấy đĩa dưa sau đó ấn cậu ngồi xuống ghế.
Một loạt động tác gọn lẹ làm Dương không kịp phản ứng, Phong ngồi xuống bên cạnh, khoác tay rồi dựa cằm lên tai cậu, tư thế này quá đỗi thân mật, cậu lập tức phân tâm.
"Cậu nghe tôi nói đã, anh Minh đã nói với tôi, nếu kỳ một năm nay mà cậu không tiến bộ, anh ấy sẽ nộp đơn để cậu đi du học sớm, tôi hỏi cậu nhé, cậu muốn ở lại trong nước hay là đi du học nào?"
Miệng Dương há ra rồi lại ngậm vào, cuối cùng nuốt luôn câu trả lời vào bụng.
Nói thật là cậu cũng không biết mình muốn gì nữa, chỉ thấy tương lai là một vùng mờ mịt.
Thật ra Dương không có ước mơ hay nguyện vọng gì cụ thể, nói chung là một người không cầu tiến, từ nhỏ đến lớn chỉ có giày với mũ gợi lên hứng thú của cậu, nhưng chẳng lẽ sau này đi bán giày???
Dương nghĩ đã thấy không ổn, hơn nữa muốn bán cũng phải có vốn, chẳng nhẽ sau này ngửa tay xin tiền?
Đi du học là một giải pháp khá tốt, dù sao bên đó nhiều trường như vậy, lăn lộn kiểu gì cũng có cái bằng mang về, nhưng bảo xa Phong mấy năm liền... Dương không nỡ.
Phong thấy cậu im lặng, bèn hỏi lại.
"Cậu trả lời đi."
Dương cụp mắt, trả lời: "Tất nhiên là muốn ở trong nước rồi."
Ở góc độ này Phong chỉ nhìn thấy thuỳ tai và một chút sườn mặt của Dương, làn da mịn đến mức hắn muốn cắn một miếng, khẽ liếm cái răng nanh, Phong tiếp tục dụ dỗ.
"Muốn ở trong nước thì phải học."
"Ai chả biết, để tôi nghĩ đã." Dương thở dài, sau đó lại hỏi Phong. "Cậu thì sao? Tốt nghiệp xong có kế hoạch gì? Có định đi du học không?"
Phong lắc đầu, "Mục tiêu của tôi là vào một trường đại học tại Việt Nam, tôi tính học Công Nghệ Thông Tin."
"Công Nghệ Thông Tin? Nghề hot này, mấy năm nay nhiều người thích ngành này." Dương ngạc nhiên, "Mà ở Hà Nội này, trường có khoa Công Nghệ Thông Tin quá nhiều luôn, cậu chọn trường nào?"
Dương từ không hứng thú chuyển sang tò mò, gương mắt trông mong câu trả lời từ Phong.
Phong đáp: "Trường nào cũng được, miễn là khoa Công nghệ thông tin. Thật ra từ ngày trước tôi đã tìm hiểu kỹ càng rồi, cũng kiếm được một ít tiền nhờ mày mò linh tinh, về sau học chuyên sâu thì tính sau. Còn cậu nghĩ xong chưa?"
"Tôi..." Nếu có thể, cậu nguyện ý học hành, nguyện ý nghiêm túc, nhưng cậu sợ sẽ làm phụ kỳ vọng của mọi người dành cho mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...