Chương 67

86 9 4
                                    

Phong đang định đứng lên cứu nguy, Dương đã đè tay hắn lại, sau đó chậm rãi đi lên bảng.

Thật ra trong lòng Dương rất bình tĩnh, rất may hôm qua đã làm xong hết bài rồi. Bài này cậu nhớ đã làm ra nhưng không biết có đúng không.

"Làm nhanh lên đấy, đừng có mà câu giờ!"

Thầy Hưng chủ nhiệm chắp tay sau mông đi qua đi lại một vòng rồi mới chịu về ghế ngồi.

Dương nuốt nước bọt, hít sâu một hơi để lấy lại bình tĩnh, cậu nhìn kỹ đề bài chậm rãi nhớ ra cách giải, sau đó trước mấy chục con mắt nhìn chằm chằm cuối cùng cầm viên phấn lên bắt đầu viết.

Sau một lúc vừa tính toán vừa bôi xoá, Dương viết ra kết quả rồi thở ra. Lúc này trên trán đã lấm tấm mồ hôi, cậu vội trả phấn rồi đứng gọn vào một chỗ.

"Thầy ơi em xong rồi."

Thầy Hưng đứng lên nhìn chằm chằm vào mấy dòng chữ xiên xiên vẹo vẹo của Dương, ngoài ý muốn gật đầu, tuy hai bước ở giữa lộn xộn cho nên kết quả ra sai nhưng mà về cơ bản là đã biết cách giải, ông nhận xét:

"Về phần công thức và cách làm thì đúng rồi, nhưng chỗ này em nhân sai, chỉ cần chú ý một chút là có thể tính ra kết quả. Khá lắm, 8 điểm về chỗ!"

Hiển nhiên điểm này được cho vào kiểm tra miệng.

Dương nhíu mày nhìn chỗ sai, ngoan ngoãn đáp. "Vâng ạ, em cảm ơn thầy."

Lúc đi xuống còn được cả lớp trầm trồ khen ngợi một phen.

"Giỏi ghê, tiến bộ ghê." Phong ghé đầu sang cười cười, "Cố gắng mà phát huy."

"Hừm." Dương rầu rĩ lắc đầu, giơ vở toán ra cho Phong xem, "Chiều hôm qua tôi đã làm bài này rồi nên mới nhớ, cậu kiểm tra cho tôi xem còn sai ở đâu nữa không?"

"Chiều hôm qua?" Phong nhớ lại ngày hôm qua, tức khắc ngậm miệng lại, cầm lấy vở của Dương lên xem.

Trên tập vở là con chữ hệt như gà bới của Dương, Phong đã quen rồi, thản nhiên lôi một tờ nháp ra, sau đó viết lại đề bài, đánh dấu những chỗ Dương sai rồi giảng lại cho cậu.

Trên bảng thầy Hưng vừa chữa xong một đề ngày hôm qua, ông ngồi trên bục giảng, gọi lớp trưởng lên cầm đề hôm nay đi phát, sau đó lấy phấn ra viết bài tập về nhà tối nay.

Buổi chiều chỉ có giải đề, ngày nào cũng như ngày nào, Dương không vội cầm tờ đề của mình mà nghe Phong chữa những chỗ sai trong bài tập, xong xuôi, cậu tự giác viết tên rồi bắt đầu nghiêm túc giải.

Học sinh ở bên dưới người thì giải đề, người thì lén chơi điện thoại, còn thầy Hưng nhìn đống bài tập vừa thu, bắt đầu ngồi kiểm tra.

Phong ngồi nhìn cậu chán chê rồi mới giải của mình, thế mà lúc cậu nộp bài, hắn không những đã giải xong đề, còn chép luôn bài tập về nhà của cả hai vào trong vở.

Chữ Phong khá đẹp, tuy không bằng bọn con gái nhưng cũng rất gọn gàng sạch sẽ, cậu nhìn vở hắn rồi nhìn sang đống giun bò trong vở mình. Không so sánh sẽ không có đau thương, cậu dứt khoát đóng vở lại.

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ