Chương 53

67 8 3
                                    


"Cút mẹ mày đi thằng chó này." Dương dậm chân, hùng hổ đứng lên, lại bị Phong nhanh tay lôi lại.

"Cậu uống nước đi, cãi với bọn nó làm gì, đã mất giọng rồi còn hét to."

Nghe thấy vậy, Dương ỉu xìu ngồi xuống, cật lực hút trân châu trong trà sữa, cậu nhìn chằm chằm vào cốc trà sữa trong tay phong, cậu cũng muốn nếm thử vị sô cô la, nhất là cốc đó còn có đá.

"Ê Phong, cậu đã có ý định đăng ký trường nào sau khi tốt nghiệp chưa?" Suy nghĩ một lát, Dương quyết định hỏi.

Phong hơi ngừng lại, quay qua nhìn cậu.

"Tôi còn chưa tính toán, nhưng chắc là học khối A thôi, thế còn cậu thì sao?"

Dương chần chừ, lắc đầu. "Tôi không biết nữa, tôi học kém lắm, sợ tốt nghiệp còn không qua nổi."

"Cậu đừng bi quan vậy chứ." Phong an ủi, "Tôi thấy Tiếng Anh của cậu rất ổn mà."

"Tất nhiên." Dương đắc ý, "Năm học trước tôi đã thi được chứng chỉ IELTS 7.0 rồi."

Chứng chỉ IELTS 7.0 không phải dạng vừa, Phong nhớ năm lớp 11 thi thử hắn còn không đạt 4.0.

Cậu nói xong lại ỉu xìu, "Nhưng mà thế thì sao chứ, nếu tôi đi du học còn có lợi, nếu muốn đăng ký nguyện vọng vào trường Ngoại Ngữ thì Văn với Toán tôi đều kém, sợ sẽ trượt vì hai môn đó. Hơn nữa còn thi tốt nghiệp nữa, có mỗi Tiếng Anh liệu có chống đỡ nổi các môn khác không? Hình như năm nay thi sáu môn cơ."

Phong: "..."

"Mà thôi nói chuyện với những người không bị áp lực như cậu chỉ tốn thời gian." Dương nhăn nhó, lại mút thêm một ngụm trà sữa nữa. "Không được thì đành đi du học vậy."

Phong lúc này mới nâng mắt lên nhìn cậu, sau đó hỏi một câu không đầu không đuôi.

"Trường Ngoại Ngữ nằm ở đường nào nhỉ, có gần nhà mình không?"

Dương trả lời: "Trường Ngoại Ngữ là bọn tôi hay gọi thôi, giờ nó đổi tên thành đại học Hà Nội rồi, nó nằm trên đường Nguyễn Trãi thuộc quận Thanh Xuân, còn chúng ta thuộc quận Đống Đa."

Thấy hắn không hiểu lắm, Dương lại nói tiếp: "Cậu có còn nhớ hôm đi dã ngoại không, chúng ta ngồi đợi đó chính là Ngã Tư Sở, lên cầu vượt là đến đường Nguyễn Trãi, từ đây đến đó chắc cũng tầm năm sáu cây số gì thôi, không xa."

"Nhớ rồi." Phong gật đầu, lôi điện thoại tra xét hết trường đại học trên địa bàn quận Thanh Xuân, rồi hắn phát hiện ra, nguyên một đường Nguyễn Trãi là vô số trường. Đại học Quốc Gia Hà Nội có ba trường gần nhau, đại học Khoa Học Tự Nhiên, đại học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, bên dưới là đại học Hà Nội.

Bên dưới nữa có Học viện y học cổ truyền, Học viện An Ninh, đại học Kiến Trúc, Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Học viện Kỹ Thuật Mật Mã.

Phong tìm hiểu, có rất nhiều trường lấy khối A, mà trường nào cũng ổn, trong lòng dường như đã có quyết định, bèn bảo.

"Cậu cố gắng trong một năm này cố gắng học toán với văn, thi Ngoại Ngữ rất có lợi, đi du học mà chỉ biết mỗi tiếng thôi cũng không ổn, học trong nước dù sao cũng rất ok."

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ