Hôm nay Minh đi tụ tập với bạn bè nên không có nhà, Dương tay xách nách mang quá nhiều thứ nên quyết định đi taxi về chung cư. Lúc cậu ra ngoài là chiều muộn, đến khi xe dừng lại cũng vừa lúc thành phố lên đèn.
Con đường đối diện là quán ăn, mùi hương bốc lên thơm ngát làm dậy lên cảm giác thèm ăn của Dương, cậu nhìn túi đồ trên tay lại ngước lên hai căn phòng đang tối đen, quyết định tí nữa sẽ ăn tối ở bên ngoài.
Thế nhưng trước tiên phải lên nhà cất đồ đã, mẹ cậu nhét cho vô số đồ, cậu không muốn nhưng vẫn phải cầm theo.
Thang máy nhanh chóng nhảy số, Dương đi ra ngoài, cậu đứng im trên hành lang, nhìn chăm chú vào cánh cửa đóng chặt bên căn hộ của Phong, nhận ra rằng mối liên hệ giữa bọn họ rất mỏng manh.
Trường học có thể đổi, tài khoản có thể xóa, số điện thoại có thể thay, ngay cả nơi này, nếu Phong hoặc cậu không còn ở đây nữa, có lẽ bọn họ sẽ chẳng thể tìm được nhau trong biển trời mênh mông này.
Ôm một nỗi phiền muộn như vậy nên Dương chẳng còn vui nổi, cậu mở cửa vào nhà, lấy hết quần áo còn ẩm mang ra ngoài phơi, lúc này mới phát hiện trên móc còn treo nguyên bộ đồng phục bữa nọ quên chưa thu, áo sơ mi và quần tây đã khô giòn vì ánh nắng chiếu vào.
Dương phơi quần áo xong lại tiện tay tưới mấy chậu cây ngoài đó, làm xong rồi cậu dựa vào tường, chăm chú nhìn sang ban công nhà Phong.
Bên đó vẫn đóng cửa im ỉm, Dương phát hiện nhà hắn chẳng có một vật gì thừa thãi, cả ban công chỉ có độc một cái thùng rác.
Lôi điện thoại từ trong túi quần ra và mở Messenger, Dương kéo lên, thấy đoạn hội thoại giữa hai người vẫn dừng lại ở tin nhắn cậu đã gửi, lần truy cập cuối cùng của Phong là 31 tháng 8 năm 2016.
[Yang]: Cậu về nhà có gì vui không? Nhớ mang quà cho tôi.
[Yang]: Bận rồi hay sao không nhắn lại, bữa nay tôi phải làm cu li cho bố, mệt quá, [hình ảnh]
Phía dưới là ảnh vườn cây và một góc ngôi nhà gỗ, còn có đôi tay đầy tro bụi của Dương. Tin nhắn hiển thị chưa xem, đã vài ngày trôi qua rồi, giờ đây cậu muốn rút lại cũng không được nữa, bàn tay lướt qua lướt lại, không ngờ lại ấn nhầm vào nút gọi.
Dương vốn định thu hồi cuộc gọi, nhưng mắt lại nhìn chằm chằm vào màn hình. Tiếng chuông dài vang lên không có người hồi đáp, cậu còn mong chờ gì đây?
Khoan đã, tiếng chuông? Dương kinh ngạc ngẩng đầu lên, tiếng chuông thật sự kêu lên từ căn hộ bên cạnh, cậu không kịp suy nghĩ, vội vàng lao thẳng vào nhà, xuyên qua phòng khách, chạy như bay sang nhà Phong, sau đó đập mạnh lên ván cửa.
"Phong, cậu có trong đó không?"
"Mở cửa đi mà, tôi biết cậu bên trong."
Dương vừa đập cửa vừa nhấn chuông, trái tim quặn lại, chẳng rõ Phong có ở bên trong không, nhưng cậu cần một lời xác nhận ngay bây giờ.
Cửa kêu lên cành cạch, sau đó mở ra, Dương còn chưa kịp mở miệng, lúc nhìn thấy bộ dạng của Phong lúc này, trong lòng như có thứ gì cắt qua, cậu sững sờ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...