Chương 82

66 7 1
                                    

Phong vừa cúp điện thoại xong thì cô họ của hắn và bác sĩ cũng đi ra, hai người trò chuyện thêm vài câu rồi bác sĩ xách bệnh án đi mất. Cô họ quay sang nhìn Phong, nhận ra khuôn mặt nặng nề từ hôm qua tới giờ của cậu trai đã có biến chuyển rõ rệt.

"Con ngồi ngoài này à? Sao không ra ngoài hít thở không khí một lúc?"

Phong ngước lên, nhìn cô họ bằng ánh mắt dò hỏi, tay chỉ vào trong phòng.

"Bên trong sao rồi cô?"

"Yên tâm đi, may quá bác sĩ bảo tình hình ổn định rồi, giờ chỉ cần nghỉ ngơi vài hôm là đỡ." Cô thở phào một hơi, "Đúng là chị dâu ở trên trời phù hộ, anh Bách lần này chắc cũng bị dọa sợ rồi."

Phong hơi cau mày khi nghe cô họ nhắc đến mẹ mình, hắn lảng đi nói sang chuyện khác.

"Bố cháu ngủ rồi ạ?"

"Ngủ rồi, khám xét một lúc chắc cũng mệt rồi." Cô họ nhìn đồng hồ. "Cô về nhà đây, tối nay cháu ở đây với bố nhé, chốc nữa nhớ múc cháo cho ổng ăn. Cố gắng lên, bác sĩ bảo theo dõi nốt ngày mai nữa, ngày kia được ra viện là nhàn rồi."

Phong ngoan ngoãn đáp.

"Vâng, cô cứ về đi, mấy hôm nay cảm ơn cô quá."

"Cái thằng này, khách sáo cả với cô." Cô họ vỗ vai Phong, "Mai cô phải lên sở, trưa mai thằng Huy sẽ mang cơm cho cả hai, cháu phải cố gắng ăn vào, từ qua đến nay thấy cháu cứ nhịn suốt, như thế không tốt cho sức khoẻ tí nào."

Phong mím môi, miễn cưỡng gật đầu.

"Cháu biết rồi."

Cô họ thở dài, đi xa rồi vẫn không yên tâm, lúc quay lại nhìn bóng lưng đơn bạc của Phong đang dựa vào cửa, cảm thấy hơi xót xa.

Rõ ràng thằng bé sống trong nhung lụa nhưng mà lại thiếu hụt tình cảm, cô mải mê bận bịu không để ý đến, lúc phát hiện ra thì Phong đã chuyển ra khỏi nhà rồi.

Khổ thân đứa cháu giờ đây một thân một mình sống ở nơi xa lạ, mong rằng sau sự việc này xảy ra hai bố con bọn họ tìm được tiếng nói chung.

Phong chờ cô họ đi hẳn rồi mới lững thững đi bộ đến cuối hành lang, chần chừ một lúc, hắn bước vào phòng hút thuốc.

Lúc ngậm điếu thuốc trên môi Phong lại nhớ đến lời hứa với bạn trai nhỏ, cuối cùng ném tất cả thuốc và bật lửa vào thùng rác, đi sang nhà vệ sinh rửa mặt rồi quay lại phòng.

Hôm qua nhận được tin ông Bách bị ngã phải vào viện, nói thật trong lòng hắn hoảng loạn cực kỳ, lúc đó không nghĩ gì đến chuyện hai bố con xích mích, chỉ mau mải chạy về. Giờ ngẫm lại hắn mới thấy tất cả mấy thứ làm mình làm mẩy của hắn thật vô nghĩa, nếu bố hắn mà không tỉnh lại được thì chắc hắn sẽ hối hận cả đời.

Phong từ nhỏ đã sống trong giàu sang, cơm ăn nước rót có người hầu hạ, thứ gì cũng phải nhờ gia đình. Nhưng mà nhớ lại tất cả thái độ của mình từ trước đến nay, hắn nhận ra tính khí mình thật thối, mặt lúc nào cũng như người ta nợ mình tám trăm triệu vậy.

Tính ra hắn bị ghét cũng đáng, làm gì có ai thích được một người khó chiều như vậy.

Ông Bách bị ngã, bác sĩ chuẩn đoán là tai biến mạch máu não loại nhẹ, nhưng mà dù là nhẹ cũng đủ làm Phong choáng váng. Là tai biến đấy, bệnh này thường xảy ra ở người già, mà năm nay bố hắn mới bốn mươi hai tuổi.

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ