Hà nội chiều nay lên tới ba mươi bảy độ, cái nắng chói chang của mùa hè khiến cho tâm tư nhộn nhạo tuổi thanh xuân cũng muốn bốc hơi hết.
Quán cà phê vào buổi chiều thật sự quá đông khách. Người làm ông chủ như Linh còn đang bận chát chít dỗ dành người yêu, thành ra Dương và một nhân viên khác tên Vũ phải chạy tới chạy lui liên tục.
Bận đến không kịp thở.
Đến hơn năm rưỡi mới được thảnh thơi. Dương nằm nhoài ra quầy bar, đưa mắt nhìn đến cái bàn cạnh ô cửa sổ quen thuộc. Không thấy người đâu cả.
Đã quá sáu giờ rồi, chắc Phong không đến, vốn ngày nào cũng thấy hắn ngồi ở chỗ bên ô cửa sổ, lúc này ở bàn đó có hai cô gái đang cười ríu rít, Dương nhìn thấy bỗng cảm thấy có chút không quen.
Đúng lúc quán cà phê vừa chấm dứt một bản nhạc buồn. Không gian chợt im lặng đến lạ thường... Dương hơi ngẩn ngơ.
Bình thường giờ này rất ít khách, chỉ có hai thằng nhân viên cùng nhìn nhau. Dương nằm đó, lấy ngón trỏ gõ cành cạch lên quầy bar, cảm thấy chán vô cùng.
Nghĩ vẩn vơ một lúc, cậu đi đến tủ bánh ngọt. Lấy một suất Mousse cake bỏ vào hộp, cẩn thận bọc lại rồi gọi với vào bên trong.
"Anh Linh, hôm nay em về sớm tí nhé!"
"Ờ, về đi!" Linh đang cắm mặt vào máy tính, thấy Dương nói vậy cũng chỉ ngẩng đầu lên một chút rồi lại tiếp tục gõ, gương mặt hớn hở vô cùng.
Dương lại nói: "Em lấy một phần bánh, đã ghi vào sổ rồi đấy."
"Rồi rồi," Linh không để ý, phất tay, "Phắn đi."
Từ lúc Dương bắt đầu làm ở đây, cậu cảm thấy mình đã ăn quá nhiều cơm chó. Nhìn gương mặt tràn ngập hạnh phúc của Linh, cậu cũng hơi ghen tị, nghe nói Linh với người yêu đã ở bên nhau sáu năm rồi, thế mà vẫn rất ngọt ngào, ngày nào hắn cũng phải dành một khoảng thời gian nhất định để nhắn tin trò chuyện với đối phương.
Tuy vậy nhưng Dương chưa nhìn thấy đối phương lần nào.
Quán này chỉ tuyển mặt không tuyển kỹ năng. Vũ - nhân viên thứ hai cũng là một anh chàng khá đẹp trai, chỉ mỗi tội là hơi thấp, cậu ta năm nay đã mười chín tuổi mà chỉ cao đến tai Dương, vì vậy mỗi lần Dương gọi anh cậu lại hơi ngại ngùng.
Dương tự mình thanh toán phần bánh ngọt rồi vỗ vai Vũ:
"Tí về sau thì dọn giúp em nhé, em đi trước đã!"
"Ừ, về đi." Vũ mỉm cười vẫy tay. "Mai gặp lại."
"Mai gặp lại."
Trời đến gần tối rồi vẫn còn oi bức, vì bên trong bật điều hoà mát mẻ, lúc Dương bước ra ngoài, cái nóng làm không khí giống như đặc quánh lại, mắt tối sầm lại, cậu loạng choạng đứng yên một chỗ để thích ứng, chỉ trong chốc lát mà mồ hôi đã lấm tấm trên trán.
Dương cảm thấy đi bộ trong thời tiết này đúng là cực hình, thế nhưng so với đi bộ, cậu càng căm thù đi taxi hơn, vì vậy dù muốn hay không cũng đành phải cố gắng mà bò về.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Ngọt Tựa Như Đường
General FictionNgọt Tựa Như Đường. Tác giả: Midi chan Học đường. BL. Ngọt. Mối tình đầu. 1x1. HE. Có H (H ở ngoại truyện, ai không thích đọc có thể bỏ qua). Học ngu ngoan hiền - bot, lầm lì khó gần học giỏi - top. Full 119 chương truyện chính và 4 chương ngoại tru...