Chương 116

71 9 5
                                    

Ông Đức hạ quyết tâm, hỏi thẳng:

"Con thật sự thích nó à?"

Dương ngước lên, thấy lông mày của bố mình đang nhíu chặt lại, cậu đau lòng khôn siết, nhưng vẫn gật đầu kiên định.

"Vâng, con yêu cậu ấy."

Ông Đức thở dài. Nhìn con trai bây giờ một lòng chìm đắm trong tình yêu, dù khuyên can chắc gì đã nghe vào.

Đứa con trai này ông và vợ sinh ra lúc đang bận rộn làm ăn, không có mấy thời gian quan tâm, chính vì như vậy cho nên bọn họ luôn muốn đền bù mọi thứ tốt nhất cho cậu. Nói cách khác Dương đã được cưng chiều từ nhỏ đến lớn, chưa bao giờ bị ông nói nặng nửa lời. Bây giờ dù ngoài mặt thản nhiên nhưng trong lòng ông Đức cực kỳ rối bời.

Trải qua vài ngày để đầu óc bình tĩnh lại, hôm nay ông gọi cả Phong đến đây để hỏi rõ ràng mọi việc.

"Nói thật là bố không dám gật đầu ủng hộ. Con còn nhỏ quá, con đã hiểu yêu thích nghĩa là gì chưa?" Ông Đức lắc đầu bất lực, "Cảm xúc nhất thời thường chỉ giữ được trong một thời gian ngắn, sau đó là trách nhiệm, bố mẹ có một tờ giấy đăng ký kết hôn được nhà nước xác nhận đôi lúc vẫn cãi nhau, còn bọn con lấy gì bảo đảm?"

Dương ngước mắt lên nhìn ông, đôi mắt sáng trong vẫn còn nét ngây thơ, thế nhưng trong đó là kiên trì và nghiêm túc, cậu bất chấp sàn nhà ướt, phịch một cái quỳ gối xuống.

"Bố, ngày xưa mẹ là mối tình đầu của bố, hai người cũng cưới nhau lúc mẹ vừa tròn mười tám, từ đó đến nay đã hai mươi lăm năm nhưng bố mẹ vẫn rất hạnh phúc đấy thôi. Đúng là trên đời này có những người thích thay đổi tình cảm của mình, thế nhưng con khẳng định còn rất nhiều người không như vậy. Từ nhỏ đến giờ đây mới là lần đầu tiên con thích một người, và con tin rằng con sẽ thích cậu ấy thật dài lâu."

Ông Đức nhìn con trai run rẩy ở dưới đất, nhưng trong ánh mắt là quật cường không dễ gì lay động, ông tiến lên kéo cậu dậy, chỉnh lại cổ áo len đã bị lệch sang một bên.

"Con đừng làm bố phải khó xử, đây là tình cảm từ một phía. Liệu con có chắc chắn nó cũng một lòng kiên định không? Chỉ sợ bây giờ bố đồng ý, đến lúc con chịu tổn thương thì bố mẹ sẽ hối hận."

Dương mím môi, cậu hơi cúi đầu, đôi mắt đã cay xè. "Con làm sao dám chắc chắn, nhưng nếu thực sự có ngày bọn con ra nông nỗi đấy thì đó cũng là lựa chọn của con. Cuộc sống biết đâu mà lần, có người cưới nhau rồi vẫn có thể ly hôn, nếu... nếu một ngày cậu ấy không cần con nữa, con sẽ không oán trách và không hối hận, bởi con biết trong giây phút hiện tại con và cậu ấy đều đang rất thật lòng."

"Đáng giá không con ơi." Ông Đức mệt mỏi, tựa người vào bồn rửa mặt. "Sông sâu biển thẳm dễ dò. Nào ai lấy thước mà đo lòng người." Con quá tin người, con có biết chút gì về nó không? Mới quen nhau vài tháng làm sao biết rõ con người nhau?"

Dương cảm thấy nghèn nghẹn nơi cổ họng. Cậu không phản bác nổi. Đúng thật cậu và Phong mới quen nhau mấy tháng, cậu lấy gì đảm bảo cả hai sẽ đi cùng nhau đến suốt đời?

[Hoàn] Ngọt Tựa Như ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ