Chương 90
Edit: DLinh
Beta: Chi*****
Chuyến du hành trên không lần này chẳng những trị hết chứng sợ độ cao của Mạnh Cửu Chiêu mà còn đem đến cho cậu một linh cảm mới, tục ngữ có câu phải biết nhìn xa trông rộng, nhờ con khủng long này, biết đâu bọn cậu có thể tìm được đường về nhà!
Vì thế, mỗi ngày sau khi ăn no căng tròn cả bụng, Mạnh Cửu Chiêu lại giục Mãnh cho bọn chúng chơi "bay bay". Mỗi một lần "bay bay", bọn cậu lại gắng hết sức chỉ Mãnh bay về những phía khác nhau, nhưng càng hiểu rõ địa hình khu vực xung quanh, tinh thần đang cháy hừng hực của Mạnh Cửu Chiêu cũng nguội lạnh từ từ.
Mãnh đã đưa bọn họ bay qua khắp các hướng của mảnh đại lục này, ban đầu vốn cho rằng chỉ cần nhờ vào năng lực của Mãnh, bọn cậu sẽ có ít nhiều khả năng được trông thấy toàn cảnh của lục địa, nào ngờ đã bay mấy ngày, bọn cậu vẫn chỉ thấy duy nhất một cảnh tượng lặp đi lặp lại.
Nơi này là vương quốc của khủng long.
Dõi mắt ra khắp bốn phương, không chỗ nào có chút gì liên quan tới bộ lạc Awash.
Đến lúc này, Mạnh Cửu Chiêu mới nghĩ về con sông khi mới tỉnh dậy.
Chẳng lẽ, hiện giờ bọn cậu không phải đang ở tại lục địa ban đầu, mà đã sang bờ sông đối diện bên kia?
Lờ mờ nhận ra sự thật, tâm trạng sa sút của Mạnh Cửu Chiêu lại khởi sắc trở lại, nhận ra việc "bay bay" này không giúp ích gì cho việc trở về nhà, Mạnh Cửu Chiêu cũng hoàn toàn mất đi hứng thú với trò chơi này.
Cậu bắt đầu trở nên yêu thích việc vẽ vời này nọ.
Cậu vẽ hình ảnh từng người của bộ lạc Awash lên vách đá. Chị em voi ma mút to lớn nhà Sita và Hall, Nazha và Andy là hai con sư tử với tư thế hiên ngang, rồi cả ông nội thỏ tuy đã già lại hơi lẩm cẩm nhưng vẫn nhớ rõ Ames...
Sau cùng, cậu tỉ mẩn vẽ một cặp gà mập mập tròn tròn lên một phiến đá.
Hai mắt to tròn, cái đầu tròn mượt mượt, phía trên đỉnh đầu có một nhúm lông trông ngốc ngốc, mắt của White thì to hơn một chút, trong khi cổ Black lại cao hơn, lúc ấy Mạnh Cửu Chiêu mới nhận ra thì ra bản thân còn có thể nhớ rõ từng chi tiết của họ, ngay cả việc thói quen nghiêng đầu nhìn mọi người hàng ngày của White cũng vẫn rõ như in.
Bức tranh hoàn tất.
Mạnh Cửu Chiêu ngẩn người nhìn hai con Kantus trên phiến đá, ngay khi cậu đang định đưa phiến đá cho Louis cùng thưởng thức, bỗng từ đâu thình lình xuất hiện một cái đầu to đùng!
Đôi mắt cực to hình như ánh lên sự hài lòng, nó chăm chú quan sát bức tranh trong tay Mạnh Cửu Chiêu!
Một giây sau, Mãnh làm ra một hành động mà Mạnh Cửu Chiêu hoàn toàn không bao giờ nghĩ tới: Nó thế mà lại xông tới cắn cậu!
Mọi việc diễn ra quá nhanh, Mạnh Cửu Chiêu hoàn toàn không kịp phản ứng, cũng may vẫn còn Louis phản ứng nhanh chạy tới kéo cậu ra. Nhờ có Louis, Mạnh Cửu Chiêu bấy giờ mới không bị thương, nhưng mà phiến đá trong tay lại trượt ra ngoài!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/Hoàn] Nguyên thủy tái lai - Nguyệt Hạ Tang
FanficNGUYÊN THỦY TÁI LAI (Trở lại thời nguyên thủy) - Tác giả: Nguyệt Hạ Tang - Thể loại: Danmei - Giới thiệu: Không gian giả tưởng, kiếp trước kiếp này, điền văn, hài hước, 1×1, HE - Nhân vật chính: Mạnh Cửu Chiêu - Edit: Gia Linh, Vi Vũ, Mimi, Ôn Khách...