Chương 138
Edit: DLinh - Beta: Chi
*****
Nhờ việc truyền dạy phương pháp may túi cho Kantus, Mạnh Cửu Chiêu có thể gặp được đám nhóc luôn được các vị phụ huynh giấu dưới mông.
Những tên nhóc con này đại đa số đều lười biếng như George, chỉ nghĩ tới mỗi việc làm sao lấp đầy cái bụng, mỗi ngày ngoại trừ việc đi ngủ thì việc hay làm nhất chính là chiêm chiếp đòi ăn. Nhưng khác với con gà con vàng nhà mình, những đứa nhóc này đa phần là màu xám bạc, lần đầu chú ý tới điều này cậu còn có chút tò mò, tự ngồi nhớ lại kí ức khi còn nhỏ, cậu nhớ ra những Kantus vừa ra đời mình đã gặp, lông bọn họ rõ ràng toàn là màu trắng mà nhỉ ~
Cuối cùng, con người uyên thâm Solid Lunsar đã giải đáp nghi hoặc cho cậu.
Hóa ra, màu lông của con có sự liên quan tới màu lông của mẹ, chuyện này sẽ kéo dài mãi tới tận khi bọn họ thay lông cũng không khác đi, màu vảy của mẹ sẽ ảnh hưởng tới hoa văn lớp vảy trong tương lai của bọn họ. Từ nhỏ, giống đực Kantus chỉ sống chung với papa, chỉ biết mặt bố mình, không biết mẹ là ai, nhờ vào màu vảy này, bọn họ có thể nhận biết được dòng họ đằng ngoại của mình.
Khác hoàn toàn với giống đực Kantus, giống cái Kantus sống chung với nhau, mỗi năm bọn họ đều cùng nhau đi tới vùng đất sinh sản, sau khi kì sinh sản kết thúc lại cùng nhau trở về nơi sinh sống của bầy, rồi sinh hạ con cái non giữa tộc của mình. Mẹ, con gái và cháu gái cùng sống chung một nơi, tới tận khi chết đi, màu vảy của bọn họ vẫn hoàn toàn là một sắc đồng nhất đặc trưng.
Có điều, giống cái Kantus sẽ không đi tới cùng một vùng đất sinh sản từ năm này sang năm khác, giống như Kantus đực, thời gian giống cái nuôi con rất dài, trước khi con cái đủ lớn, bọn họ sẽ không sinh thêm một đứa nữa. Loại tập quán kì lạ này giúp chủng tộc Kantus tránh thoát khỏi chuyện sinh sản cận huyết.
"Nếu như gặp một con có hoa văn trên vảy giống mình, vậy thì đừng giao phối, tới lúc sinh ra toàn là đồ đểu." Lúc Solid Lunsar nói ra những điều này với cậu, dáng vẻ nghiêm túc của hắn khi nói ra hai chữ đồ đểu khiến Mạnh Cửu Chiêu thiếu chút nữa cười phá ra thành tiếng. Nhưng ngay sau đó cậu lại nghĩ tới một chuyện kì lạ.
"Nếu như mỗi năm tới vùng đất sinh sản là cả một tộc nhà giống cái, vậy tại sao màu lông của các papa không giống nhau ạ?" Nhìn tên cũng biết, lúc còn nhỏ papa Black có màu đen, còn papa White là một con gà trắng nhỏ.
"Chuyện này..." Solid Lunsar nghiêng đầu suy nghĩ: "Năm đó, tại vùng đất sinh sản có người tới xâm chiếm."
"Rất nhiều Kantus từ các vùng đất sinh sản khác tới đây cướp con non."
"Dạ?" Đống tin tức này khiến người thật ngỡ ngàng!
"Nhưng chúng ta đều chạy đi được, nhân lúc người khác chưa xong chuyện, chúng ta nhặt được rất nhiều con non tại vùng đất sinh sản của bọn họ." Solid Lunsar bổ sung.
"..." Biểu cảm của Mạnh Cửu Chiêu sau đấy trở nên cực kì khó tả.
Vậy nên, đây là chuyện xưa... về việc cướp hay bị cướp sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/Hoàn] Nguyên thủy tái lai - Nguyệt Hạ Tang
FanficNGUYÊN THỦY TÁI LAI (Trở lại thời nguyên thủy) - Tác giả: Nguyệt Hạ Tang - Thể loại: Danmei - Giới thiệu: Không gian giả tưởng, kiếp trước kiếp này, điền văn, hài hước, 1×1, HE - Nhân vật chính: Mạnh Cửu Chiêu - Edit: Gia Linh, Vi Vũ, Mimi, Ôn Khách...