Chương 133
Edit: DLinh - Beta: Chi
*****
Dòng hải lưu nóng mang tới thức ăn dồi dào, cùng với đó nó cũng báo hiệu mùa xuân tới.
Sông băng đằng xa dần bị hòa tan, mặt băng bằng phẳng được dòng sông cuốn tan từ từ, đến cuối cùng cả hai cùng giao hòa trộn lẫn vào nhau, biến thành một con sông rộng lớn. Theo dòng nước dâng, từng khối băng lớn lung lay đổ xuống, sau rồi theo dòng nước trôi về phương xa không ai hay.
Thế giới yên ắng tĩnh mịch rốt cuộc cũng bắt đầu xuất hiện sức hấp dẫn.
Tuy nhiên, đối với những thay đổi đang diễn ra bên ngoài này, bầy Kantus ở nơi xa vẫn hoàn toàn không hay biết, hiện giờ bọn họ còn có việc quan trọng cần hoàn thành.
Giữa bóng tối nơi hang động, những sinh mệnh nhỏ bé được thai nghén thành công.
Bầu không khí yên lặng bao trùm khắp hang ở, giống đực Kantus nhìn chăm chú không chớp mắt về phía người cá trước mặt, mặc dù không có cách nào đến gần, nhưng bọn họ vẫn hiểu, tại giờ khắc này đây, dưới thân người cá kia, một thứ quan trọng đã xuất hiện trên cuộc đời này.
Lúc này, cho dù là giống cái phụ trách sản xuất hay giống đực đảm nhận trách nhiệm canh gác, cả hai bên đều trong trạng thái vô cùng mệt mỏi.
Nhất là bên giống đực, để đón tiếp sự chào đời của sinh mệnh mới này, để ngăn ngừa tất cả những sự cố ngoài ý muốn trong quá trình sinh trứng, đã rất lâu rồi giống đực Kantus không ra ngoài đi săn, có thức ăn cũng ưu tiên thỏa mãn nhu cầu của giống cái trước, bọn họ không chỉ mệt mỏi, mà còn cực kì đói bụng nữa.
Tuy nhiên, niềm vui có trứng đã khỏa lấp hết tất cả những nỗi bực dọc ấy.
Bọn họ lặng yên ở lại bên trong hang này, tất cả chỉ để bảo vệ những điều đang có trước mắt.
Tuy rằng hiện giờ bọn họ không được phép tới gần, nhưng bọn họ biết chỉ cần đợi thêm mấy ngày nữa là mọi chuyện sẽ ổn thỏa, đợi được các con Kantus cái rời đi, bọn họ có thể tiếp nhận nhiệm vụ ấp trứng quan trọng hàng đầu của mình.
Vì vậy, sau khi cùng bước vào kỳ động dục, một lần nữa, cả tập thể Kantus ở vùng đất sinh sản cùng nhau tiến tới kỳ đẻ trứng, vài người trong số bọn họ đã thành công, mà phần còn lại cũng cách ngày ăn mừng không xa nữa, chỉ cần đợi đến lúc giống cái sinh nở thuận lợi xong xuôi, bọn họ sẽ có được trứng của mình.
Nào ngờ đâu lại có chuyện không may xảy ra trong khoảng thời gian này —
Đằng trước có một khối băng khổng lồ bị va gãy, xuất hiện cùng lúc với tiếng băng nứt, một dòng nước mạnh cuồn cuộn ập thẳng về phía vùng đất sinh sản của bầy Kantus!
Mọi chuyện tới quá mức đột ngột! Bầy Kantus hẵng còn ở trong hang hoàn toàn không có cách nào biết được! Đợi được khi nghe thấy tiếng kêu sợ hãi của đồng bạn, bọn họ mới bò ra ngoài xem thử chuyện gì đang xảy ra thì đã chẳng kịp, dòng nước ngay lúc ấy ào ào ập thẳng vùi lấp toàn bộ hang ở của họ ——
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/Hoàn] Nguyên thủy tái lai - Nguyệt Hạ Tang
FanficNGUYÊN THỦY TÁI LAI (Trở lại thời nguyên thủy) - Tác giả: Nguyệt Hạ Tang - Thể loại: Danmei - Giới thiệu: Không gian giả tưởng, kiếp trước kiếp này, điền văn, hài hước, 1×1, HE - Nhân vật chính: Mạnh Cửu Chiêu - Edit: Gia Linh, Vi Vũ, Mimi, Ôn Khách...