Chương 70
Edit: Ôn Khách Hành
Beta: Ame
*****
Halu cẩn thật đặt hai khối đá muối của hắn vào trong đống cỏ khô, một lúc sau hắn lại cảm thấy chỗ đó thật nguy hiểm khó mà giữ đồ được, chọn tới chọn lui cuối cùng hắn vẫn đào một cái hố gói kĩ khối đá muối lại chôn vào đó.
Đây đã là toàn bộ gia sản của hắn.
Không... chính xác thì toàn bộ gia sản của hắn là hai khối đá muối, thêm bốn con gà.
... Còn bị hụt đi hai con sơn dương hắn đang nợ nhà người ta nữa.
Vì vậy, Halu không thể không lôi chỗ đá muối vừa mới dấu ra ngoài, đau lòng cắt đi một khúc đưa cho nhà hàng xóm.
Hàng xóm cũng nuôi sơn dương giống hắn, hắn dùng hơn phân nửa số muối đá để đổi lấy 2 con sơn dương béo, cuối cùng dùng số đá muối còn lại đổi lấy hai con linh dương đầu bò, tuy rằng thịt linh dương đầu bò ăn không ngon cho lắm, nhưng nó lại rất to, so với mấy loài động vật ăn cỏ khác, linh dương đầu bò vô cùng hung hãn, rất không dễ bắt nó để ăn.
*Linh Dương Đầu Bò: Linh dương đầu bò là một chi linh dương, Connochaetes. Thuộc về họ Bovidae, bộ Artiodactyla, trong đó bao gồm linh dương, trâu, bò, dê, cừu và những động vật móng guốc có sừng khác. (theo wiki)
Làm xong tất cả, Halu liền vội vàng kéo sơn dương đi gặp Mạnh Cửu Chiêu.
Mạnh Cửu Chiêu đã sớm chờ ở đó.
Cậu cũng không hề nhàn rỗi, một bên chờ, một bên hái trái cây cùng với đám con non khác, gần đây có một con sông nhỏ, Bora và Jina qua bên đó mò cá chơi.
Louis thì lại ngoan ngoãn đi theo bên cạnh Mạnh Cửu Chiêu, Mạnh Cửu Chiêu phụ trách hái trái cây, còn hắn sẽ chịu trách nhiệm sắp xếp lại chỗ trái cây đó cho chỉnh tề.
"Tôi đến rồi!" Halu chào Mạnh Cửu Chiêu xong, đưa hai con sơn dương cho Mạnh Cửu Chiêu, Halu sợ Mạnh Cửu chiêu không chăm sóc được hai con sơn dương yếu ớt, còn cẩn thận nói cho cậu không ít bí quyết nuôi dê.
Mạnh Cửu Chiêu lần thứ hai cảm khái người nguyên thủy thật sự rất thật thà, nhất quyết muốn bồi thường sơn dương cho mình thì cứ coi như xong đi, sơn dương dùng để bồi thường so với con trước kia còn béo hơn, quá đáng hơn là bồi thường xong hai con sơn dương vẫn còn cảm thấy mình được lợi, thế mà hắn còn có thể dốc sạch bí quyết nuôi dê ra để truyền lại cho mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ/Hoàn] Nguyên thủy tái lai - Nguyệt Hạ Tang
Hayran KurguNGUYÊN THỦY TÁI LAI (Trở lại thời nguyên thủy) - Tác giả: Nguyệt Hạ Tang - Thể loại: Danmei - Giới thiệu: Không gian giả tưởng, kiếp trước kiếp này, điền văn, hài hước, 1×1, HE - Nhân vật chính: Mạnh Cửu Chiêu - Edit: Gia Linh, Vi Vũ, Mimi, Ôn Khách...