Chương 64

713 71 2
                                    

Chương 64

Edit: Mimi

Beta: Ame

*****

Thời tiết ấm áp dần lên, loại khí hậu này lần lượt được phản ánh cụ thể trên mặt đất và số lượng con mồi. Tầng băng không biết đã hình thành sau bao nhiêu năm chầm chậm tan ra, những dòng sông vốn nhỏ hẹp theo đó mà ngày càng trở nên rộng rãi, phần lớn đất đai trên lãnh thổ đã lộ diện, khiến cho thực vật chui lên từ dưới đất mỗi lúc một nhiều. Tất cả tựa như một tín hiệu, báo rằng ngày đông giá rét sắp sửa trôi qua. Chỉ sau vài tháng ngắn ngủi mặt đất đã cởi bỏ lớp áo khoác màu trắng bạc, phủ lên trên mình một tầng xanh mướt mượt mà.

Gần đây, tình hình của các thú nhân trong bộ lạc không được tốt, tất cả bọn họ đều bị rụng lông, bởi vì tốc độ rụng lông lần này quá nhanh, cho nên không ít người đã thành lốm đốm(*). Đối với đám thú nhân sinh trưởng ở vùng đất lạnh giá mà nói, không có gì khó chịu hơn so với việc bị rụng lông. Từ lúc sinh ra, một thân lông rá rậm rì đã luôn đi theo bọn họ, hiện tại bộ lông ấy bỗng chốc mỏng đi, mọi người đều thấy không được tự nhiên lắm. Louis cũng không thoát được kết cục này, may mà nó có bàn chải Mạnh Cửu Chiêu đặc biệt làm cho, mỗi ngày đều chịu khó chải lông rụng xuống, cuối cùng nhìn qua y hệt một chú gà con. Mà bàn chải của Mạnh Cửu Chiêu cũng lập tức được hoan nghênh trên toàn bộ lạc.

(*) lốm đốmnhững vòng tròn nhỏ trơ trụi giữa mớ lông dày, nhìn như chấm bi vậy

Trong bộ lạc, thú nhân thành niên đều giữ thái độ cẩn thận đối với sự biến hóa của cảnh vật xung quanh.

Trên mặt đất mọc ra thật nhiều loại thực vật bọn họ chưa từng thấy, lúc đi săn cũng thường xuyên bắt gặp những sinh vật lạ mắt hơn. Trong lúc nhất thời mảnh đại lục này dường như trở nên vô cùng xa lạ. Bọn họ không ngừng thích ứng với biến hóa của hoàn cảnh, song tốc độ môi trường thay đổi lại nhanh hơn so với khả năng thích nghi của họ rất nhiều.

Nhóm thú non vô tư vô lự, bọn chúng cảm thấy dạo chơi bên ngoài thật tuyệt vời!

Đám nhóc hiếu động nhiều lúc không chịu ngồi yên, các thầy cô lại không phải rảnh rỗi cả ngày, vì thế cho nên thỉnh thoảng vào thời điểm người lớn không ở bên cạnh, bọn nhỏ liền lén lút ra ngoài dạo chơi, dần dần, phạm vi mà bọn chúng đặt chân tới càng ngày càng xa hơn lúc trước.

Tuy biết làm như vậy có thể gặp phải nguy hiểm, thế nhưng Mạnh Cửu Chiêu vẫn rất muốn nhìn ngắm thế giới bên ngoài, cho nên cậu cũng ngầm đồng ý với hành động đầy phiêu lưu mạo hiểm của đám nhóc con.

Trước yêu cầu của Mạnh Cửu Chiêu, đám thú non đã mở rộng phạm vi thám hiểm dọc theo dòng chảy của con sông.

Bờ sông vốn là nơi thích hợp cho các loài thực vật sinh trưởng, đó là lý do Mạnh Cửu Chiêu liên tục phát hiện mấy loại cây cỏ có thể ăn ở chỗ này!

Loại thực vật đầu tiên mà cậu phát hiện là một loại cây tên 'hoa đá'. Cái tên nói lên tất cả, thực vật này toàn thân xanh biếc, song hình dáng lại giống hệt một đóa hoa nhỏ đang nở ra. Ở Trái Đất, hoa đá sinh trưởng vượt qua cả một vạn năm, sức sống vô cùng mạnh mẽ. Thế nhưng Mạnh Cửu Chiêu chỉ vừa mới phát hiện loại cây này đã lập tức bị Bora đoạt đi mất rồi. Cũng thông qua chi tiết nho nhỏ này, Mạnh Cửu Chiêu vui mừng phát hiện, mấy cô bé giống cái trong bộ lạc vẫn có một mặt rất là con gái.

[Đam mỹ/Hoàn] Nguyên thủy tái lai - Nguyệt Hạ TangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ