Sammy’s POV
“Ate sino yun?” I almost jumped when Yesha, my younger sibling suddenly on my front, facing me.
“Gosh Yesha! Bakit ka ba nanggugulat?” irritable kong sabi.
“Gosh ate! Hindi ako nanggugulat.” She said mimicking my voice and reaction. Pinandilatan ko nga.
“Okay. Seryoso na. sino ba kasi yun ate?” she said in defeat.
“Classmate ko. Okay na? Alis nga.” Sagot ko tsaka ko sya marahang tinulak para makadaan ako. Naramdaman ko naman ang pagsunod nya.
“Di nga? Classmate? Baka naman boyfriend mo na ate?” sabi nya habang patuloy pa din ang pagsunod sakin.
“Hindi nga. Wag mo kong itulad sayo.” Sagot ko ulit habang binubuksan yung pinto ng kwarto ko.
“Huh! Excuse me ate! Wala akong boyfriend noh! Good girl kaya to!”
“Oh? Kung good girl ka talaga, titigilan mo na ko sa kakatanong mo.” Sabi ko bago ako pumasok sa loob ng kwarto ko.
“I’ll stop naman eh, pero sabihin mo muna yung totoo. Secret la—ate! Get off your hand! Ugh!” nahinto sya sa pagsagot sakin dahil hinarang ko yung isang kamay ko sa noo nya dahilan upang mapatigil sya maging sa pagpasok nya sa kwarto ko.
“Anong sasabihin ko sayo eh wala naman talaga? Hayaan mo pag nagkaboyfriend na ko, ikaw ang unang makakaalam. Kaya sige na. Wag muna kong kulitin okay?” sabi ko sa kanya.
“Tss! Why so petty ate huh? Maganda naman ako kesa sayo!” sabi nya tsaka ako dinilaan.
“You? Say who?” ganting pang-aasar ko sa kanya.
“Ugh! I hate you ate!” sabi nya bago padabog na pumasok sa kwarto nya.
I shooked my head. That lil brat.
Tinignan ko muna syang tuluyang makapasok sa kwarto nya bago ako pumasok na rin sa loob.
“Kuya Joel, pwede po bang pakibilisan yung pagdadrive? Malelate na po kasi ako eh.” Tanong ko sa driver namin habang panay ang sipat ko sa relo ko. 08:45 na.. 9am ang klase ko -_-
“Ah sige po. Pasensya na ma’am Samantha.” Sagot nya tsaka binilisan nga ang pagmamaneho. And I sighed in relief when I saw the gate of our university. Well, actually it’s my fault. I woke up late. I don’t know. Maybe I just over slept.
BINABASA MO ANG
Regrets of Yesterday
Teen FictionThis story shows how Samantha regrets her decision she made.................................................................................what is it? it's for not telling what she really feel for someone she really love. Tunghayan ang masaya, maku...