Chapter Thirty Four

24 1 0
                                    


Sammy's POV


"Uhm.. Justin.." pagtawag ko kay Justin na kasalukuyang nakafocus sa pagdadrive.


We're now on our way to school. He fetched me at home and my Mom decided to invite him to go over breakfast.


"Hmm?" sagot nya na nakaderetso padin ang tingin sa daan.


"May gusto sana kong sabihin eh."


"Ano yun?" muling sagot nya.


Tama lang naman na sabihin ko sa kanya yun hindi ba? I mean, wala namang masama dun pero baka kasi magalit sya eh. Baka pag-awayan namin o kaya naman hindi nya magustuhan yung desisyon ko..


"Magpromise ka muna na hindi ka magagalit." sa pagkakataong 'yon ay napagpasyahan nyang lingunin ako.


"It depends Janna. Magagalit ako kung talaga kagalit-galit." sagot nya na muling ibialing ang tingin sa daan.


Sasabihin ko ba talaga?


Hays. Bahala na nga.


"Diba sabi mo, ayaw mo ng naglilihim tayo sa isa't isa? Sabi mo ayaw mo ng may itinatago at may hindi sinasabi? Ano kasi eh.. last week, nakapag-usap kami ni A-Allen. Ano.. tinanong nya ko kung pwede daw ba kaming maging magkaibigan ulit. Yung kakalimutan namin yung nangyaring hindi maganda samin noon." tuloy-tuloy na sabi ko habang nakatingin ako sa kanya. Pinag-aaralaan ko ang bawat kilos nya. 


"Tapos? Anong sinabi mo? Pumayag ka?" tanong nya nang mapansin nyang nakatingin nalang ako sa kanya.


"O-oo. P-pumayag ako. G-galit ka ba?" sagot ko at hindi ko na nagawa pang tumingin sa kanya sa kaba.


A minute of silence comes first before he spoke.


"No. Why would I be mad? Should I be in the first place?" 


"No. Wala naman. M-medyo nag-alangan lang ako na sabihin sayo kasi baka magalit ka. Baka lang naman. So hindi ka galit?" tanong ko pa ulit. Wanting to make everything clear.


"No. Hindi. So stop worrying. I trust you big time Janna. So hindi ako mag-iisip ng hindi maganda tungkol dyan. Ikaw na mismo ang nagsabi friends.. friends lang kayo. As long as ako ang boyfriend.. kampante ako." he said before he reached for my hand and kissed the back of it.


"Thank you Justin. Thank you." sabi ko tsaka sya nginitian na sinuklian din naman nya ng matamis na ngiti bago sya muling nagfocus sa pagdadrive.


-----


"Good afternoon class!" ma'am Charee greeted us the moment she steps in our room.

Regrets of YesterdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon