Sammy's POV
After a week of hiding ay tsaka ko palang napagpasyahang makipagkita kila Ren. Sa SB kami nagkitakita kasama ang iba pang barkada.
Malayo palang ay ramdam ko na ang mga tingin nila sakin. Mabilis akong lumakad palapit sa kanila bago ako nagsalita.
"Alam nyo ba ang gusto kong gawin sa inyo ngayon? Gustong-gusto ko kayong itapos sa ilog o dagat para makita ko kung sino ang mga plastik." sabi ko kasabay ng pabagsak kong pag-upo.
"Sobra ka naman samin, Sam."
"We're just helping you and Allen."
Mabilis pa sa alas-kwatrong nilingon ko si Casey. Pinagsasasabi nitong isang 'to?!
"You're helping? Oh, you mean by getting my boyfriend a fiancee? THANK YOU HA?!"
"Hindi naman sa ganun. Eversince na naging malapit kayo ni Allen, kami ang nakakita ng paghihirap nyo, ang gusto namin matapos na 'to para maging masaya na kayo." Kaye said.
"Intindihin mo nalang si kuya Allen, Ate. Mahirap din naman para sa kanya yun." napatingin ako sa kapatid ko.
"Believe it or not, the day before you arrive lang din namin nalaman yung set up nila ni Ara."
"It's hard for us to see the both of you hurting, alam naming nasasaktan kayo, but please, intindihin mo nalang muna si Allen. Kailangan nyang ayusin yung company nila."
"Thank you for your concern nd advices but no thanks. I can't let Allen go."
"What do yuo mean?" tanong ni Nikki.
"Iintindihin ko sya at hahayaan ko syang ayusin ang company nila without my help. I will even let him marry that girl. Pero hindi ko sya bibitawan."
"You mean hindi ka makikipaghiwalay sa kanya kahit na magpakasal sya?!" tanong ni Adri.
Tumango ako bilang tugon.
"Y-you're going to be a mistress?!" confirm ni Mishy.
"Ano? Ano?! Magiging kabit ka?" sigaw ni Joshua na kanina ay tahimik lang na nakikinig.
"Sige, ilakas mo pa." inis na sabi ko.
"Sumasakit ang ulo ko sayo Janna!" sabi ni Adri at napahilot sa sentido nya.
"Easy lang, buntis ka pa naman." agad na dalo ni Luke sa asawa.
"Grabe ate!Di ko kaya 'yang kamartiran at katangahan mo!" inis na inis na sabi ng kapatid ko.
BINABASA MO ANG
Regrets of Yesterday
Fiksi RemajaThis story shows how Samantha regrets her decision she made.................................................................................what is it? it's for not telling what she really feel for someone she really love. Tunghayan ang masaya, maku...