Sammy's POV
Pagpasok ko sa bahay ay nakita ko agad ang parents ko na halatang balisa na nakaupo sa salas. They should welcome me with joy but I cried the moment they saw me.
"Samantha, darling..." nagmamadali akong nilapitan ni mommy tsaka niyakap ng mahigpit.
"Pati ba kayo alam nyo?" nag-aalangang tanong ko sa kanila.
"Listen to us first—"
"I hate you! I hate the both of you!"
I knew it. They also know about it.
Bakit feeling ko lahat ng tao sa paligid ko niloloko ako? Why do I have this feeling na lahat sila kaaway ko? Para bang nawalan ako bigla ng kakampi. Bakit parang naiba ang mundo ko? Nawala yung masayang buhay ko.
Akmang lalapitan sana ako ni daddy pero agad akong umiwas at umakyat na sa kwarto ko. Dito hinubog yung Janna Samantha na matapang, palaban, hindi basta sumusuko, yung taong kayang kunin at gawin lahat ng gusto nya. The spoiled brat but has a heart for everything.
But now she's gone. Kasabay ng pagkawala nya ay ang pagkadurog muli ng puso nya.
"Sammy, baby."
Hindi ko namalayang nakapasok na pala sila mom and dad sa loob ng kwarto ko.
"It hurts. It hurts so much." Iyak ko.
"I'm sorry sweetheart. Wala kaming nagawa." My mom apologetically said.
"No mom. Sorry. I shouldn't lashed out on you. Wala kayong kasalanan. Niloko nya ko, pinaikot. Pinaniwala nya kong mahal nya din ako. When the truth is, he really don't."
"Sam, mahal ka ni Allen, it's just that things do fall in crucial time." My dad said.
"Dad, kulang pa ba yung binigay ko? I gave it all. Ang gusto ko lang naman ay maipaglaban nya din ako. Hindi sya sumuko."
"You don't know what you are saying. Ginagawa lahat ni Allen ito para sayo. He just wanted you to be proud of him." Napatingin ako kay dad. "Kinausap nya ako about this, and as a man, naiintindihan ko sya. He just wanted to have a good life na maipagmamalaki mo. Try to understand his side anak. Give him time."
Nilapitan nila akong dalawa at niyakap.
Dahil dun, bigla kong naisip na this is just another battle and challenge that I need to conquer.
I wish it's just a nightmare. Sana bukas paggising ko wala na 'to.
But no, I wake up feeling empty, may kulang talaga. And I know its Allen. Natulog akong umiiyak, nagising akong umiiyak parin.
BINABASA MO ANG
Regrets of Yesterday
Teen FictionThis story shows how Samantha regrets her decision she made.................................................................................what is it? it's for not telling what she really feel for someone she really love. Tunghayan ang masaya, maku...