Chapter Thirty Nine [Part One]

29 1 0
                                    


A/N: So I'm going to use atleast 3-5 POVs in this chapter alone. Sana di kayo maguluhan.  Yun lang! Basa na!


-----


Sammy's POV


Butterflies.. Butterflies..Butterflies..Butterflies..Butterflies..


Ugh! I'm such a nervous wrecked right now. Never pa kong kinabahan ng ganito everytime na sasali ko ng contest. And I feel like I'm about to throw up right now. Geez. Seeing thousands of people from all over the places in region 3 in attendance giving me chills. I mean, hello? Regionals 'to! Best of the best! Pride at name ng University ang nakataya kaya sobrang napepressure na ko! Waaah!


"Huy ate! Okay ka lang?" agad na napalingon ako sa kapatid ko ng kalabitin nya ko.


"Ha? AH.. oo.. okay lang.. medyo kinakabahan lang talaga ko." I said. Giving her a lop-sided smile.


"Sus! Ikaw pa ba ang kakabahan eh simula grade school sanay ka na sa mga ganitong contest! Wala nalang 'to sayo ate!" Yesha confidently said. I know she's only doing this to calm me down.


"Pero iba naman kasi 'to eh. Ang daming tao oh."


"Ate, wag ka nga! Sobrang laki ng tiwala namin sa inyo ni kuya Allen. Alam naming mananalo kayo rito."


"Princess, basta kapag sobrang kinakabahan ka na, tingin ka lang samin ah? Kaya nga kami sumama dito para suportahan ka!" singit ni kuya Dane sa usapan namin.


"Noted kuya."


"Good morning!" sabay-sabay kaming napalingon na magkakapatid sa boses na nanggaling sa likuran namin.


"Oh kuya Allen! Good morning! Good luck pala!" Yesha cheerfully greeted him back.


"Thanks Yesh!"


"Allen.. you know the drill." kuya said.


"Of course kuya Dane. Dating gawi." sagot naman sa kanya ni Allen tsaka sila nagfistbump.


Oh you know, boys will always have their secret language and codes.


"Oh Allen hijo, nandito ka na din pala." my Mom together with my dad suddenly join our growing conversation.


"Ah yes tita. Ipapaalam ko na po sana si Sam. Maglalast rehearsal na po sana kami." he politely said.


"Ganun ba? Oh sige. Sige na. Magrehearse na kayo. Galingan nyo okay?" my mom said which we immediately answered by a nod.


"Baby, I know you can do it. Nasa 2nd row lang kami okay? Good luck." my dad said then hugged me.


Regrets of YesterdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon