Chapter Fourteen

22 2 0
                                    

Sammy's POV

"Wow! Janna ikaw 'to?" bungad na sabi ni Justin ng makapasok kami ng bahay. Bago kasi makapunta ng salas ay bubungad muna sayo ang mga pictures namin mula bata until now.

Akmang kukunin nya yung isang picture ko ng tampalin ko ang kamay nya. Agad naman syang napatingin sakin.

"Wag mo ng galawin yan. Wala tayo dito para sa ganyang bagay. May gagawin tayong project." I reminded him before I go towards our salas. Justin eventually followed.

Pagkarating namin sa salas ay sakto namang pagbaba ni Yesha ng hagdan. Medyo nagulat pa sya ng makitang may kasama ako.

"Ate, nakauwi ka na pala. Sinong kasama mo?" agad na tanong nito sakin tsaka tinignan ng mataman si Justin bago bumaling ulit sakin. "Boyfriend mo?" tanong nito.

Sasagot na ko ng biglang magsalita 'tong katabi ko..

"Yup. I'm her boyfriend. And you're Yesha right? Nice meeting you." Sunod-sunod na sabi nito na dahilan upang sikuhin ko sya sa tagiliran.

Agad naman nya yung naramdaman at napatingin sakin.

"Anong boyfriend? Boyfriend your face!"sabi ko sa kanya tsaka ko binalingan si Yesha. "He's not my boyfriend. He's not my type. He's here because we're project partners." Paliwanag ko.

"Babes grabe ka sakin." Si Justin na kunwari'y nagtatampo.

I glared at him.

"Manahimik ka Justin." I warned him.

"Project? So he's going to sleep here ate?"




"N-" Justin cutted me off.

"Oo. Okay lang naman sayo diba? Babes saan tayo matutulog?" tanong nito na ikinairap ko.

Kahit kalian talaga napaka!

"And who told you that you're going to sleep here? You're not. Kaya nating tapusin yung project until tomorrow. Besides, we don't let boys sleep in our home."




"Huh? Eh saan natutulog yung dad at kuya mo?" tanong ulit nya na ikinatawa naman ng kapatid ko.

"Ate kuya Justin's so funny pala! Hahaha! Sige na, gumawa na kayo ng project nyo." Sabi nito bago tinungo ang kusina.

Di ko alam kung bakit natawa ang kapatid ko sa sinabi ni Justin. Like duh? Meron bang nakakatawa dun? Pag talaga iisa ng utak, nagkakasundo eh.

Nailing na tinugo ko ang sofa at naupo.

"Babes, di ba talaga ko pwedeng matulog dito?" tanong nya ng makaupo sya sa tabi ko. Sinamaan ko ulit sya ng tingin.

"Alam mo, pag di mo tinigilan yang pagtawag-tawag mo sakin ng babes-babes na yan, sa labas ka pupulutin. Seryoso ko." Sabi ko sa kanya.

"Babe-"




"Titigil ka at mag-iisip ng magiging project natin o sisipain kita palabas?" banta ko sa kanya.

"Sabi ko nga, mag-iisip na. Eto namng si bab-, Janna di mabiro." Sabi nya naman saka na nanahimik.

Ilang minuto kaming pareho lang na tahimik at nag-iisip para sa project namin ng biglang magsalita na naman si Justin.

Regrets of YesterdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon