DISCLAIMER: I AM BY NO MEANS A MEDICAL PROFESSIONAL SO ALL MEDICAL TERMS MENTIONED IN THIS STORY WILL USED FOR FICTIONAL PURPOSES ONLY. IF THERE ARE MISTAKES ON HOW I WROTE THEM AND HOW I MEANT THEM TO BE, I TAKE FULL RESPONSIBILITY FOR IT BECAUSE IT MEANS I DIDN'T DO MY RESEARCH WELL ENOUGH. AND FOR THAT, I APOLOGIZE.
/////
Sammy's POV
Finals' just around the corner. Ang bilis. Sobrang bilis ng paglipas ng mga araw na kung hindi ka makikisabay, mapag-iiwanan ka. Parang kailan lang, January pa.. tapos ngayon first week nan g March. Next week final week na namin.
Kung kinukumusta nyo kaming dalawa ni Justin, we're okay. We're definitely okay. Madalang nalang kaming mag-away. And gaya ng hiningi kong pabor sa kanya noon, hindi na naman sya nagpapromise sakin. Like last time, birthday ni kuya Dane. I invited him and sabi nya, hindi nya sure kung makakapunta sya but he was present that time. Isn't it much better? Yung iniexpect mong hindi sya makakapunta tapos bigla mo nalang syang makikita? Para sakin mas okay yun. Atleast hindi ka nadidisappoint.
"Janna, ito ba yung libro na hinahanap mo?" tanong sakin ni Adri.
Nasa library kami ngayong dalawa. Hindi naming kasama sila Justin at Luke dahil siguradong mangungulit lang yung dalawang yun at hindi lang kami makakapageview ng matino ni Adri. Kaya pinauna na naming sila. Sabi k okay Luke, sakin nalang sasabay si Adri.
"Hindi. Yung next volume nyan." Sagot ko habang naghahanap pa ng librong magagamit naming sa pagrereview.
"Janna, nagtext na bas i Allen? Nasaan na daw ba sya? Sigurado ka bang mabibigay nya ditto yung libro?" tanong ulit sakin niAdri.
Speaking of Allen, hindi pa nga sya nagtetext sakin since yesterday. Pero ang usapan naming ditto nalang nya sa library isasauli yung libro ko eh. Sabi ko sa kanya kahapon ditto naming sya hihintayin ni Adri. Ewan ko ba kasi dun, gusto dawn yang pag-aralan ng advance yung subject namin nay un kaya hiniram nya ng isang araw.
"Hindi pa nga eh.Actually kahapon pa yung huli nyang text samin. Kahapon pa yung huli namingpaga-uusap." Sagot ko tsaka ko kinuha yung isa pang librong kakailanganin naming na sa hindi ko malamang kadahilanan ay bigla nalang dumulas sa kamay ko na gumawa ng kaunting ingay.
"Janna.. okay ka lang?" agad naman akong dinaluhan ni Adri. Sya na rin yung pumulot sa libro na hawak ko kanina.
I nodded.
"Bigla lang akong kinabahan. Hindi ko alam." Bigla nalang bumilis yung tibok ng puso ko. At hindi maganda yung kutob ko.
"Janna, maupo na nga muna tayo. Look at you, ang putla mo.May masakit ba syao? Hindi ba maganda pakiramdam mo? Nahihilo k aba?" nag-aalala nyang tanong sakin matapos nya kong alalayang makaupo.
"Wala. Okay lang ako Adri. Bigla lang talaga kong kinabahan. Parang may hindi magandang nangyari na di ko alam eh."
BINABASA MO ANG
Regrets of Yesterday
Teen FictionThis story shows how Samantha regrets her decision she made.................................................................................what is it? it's for not telling what she really feel for someone she really love. Tunghayan ang masaya, maku...