Sammy's POV
It's a brand new year again! Hello there January! Sobrang bilis lang talaga ng paglipas ng mga araw. Parang kailan lang, nasa Bulacan pa kami spending our holiday break tapos ngayon 2nd week nan g January! Ghad.
"Ma'am Samantha, nandito nap o si Ms. Audrey." Biglang sabi sakin ni ate Mia. Tsaka ko tinignan yung babaeng ipinakilala nya bilang Ms. Audrey.
"Good afternoon Ms. Samantha." Bati nito sakin.
"Hi." I politely said.
"So, let's start?" tanong nito na tinguan ko lang naman tsaka kami naupo.
Kung nagtataka kayo kung sino sya.. she's my birthday organizer. Yes, January is my month.. my birth month. And sa Saturday na yung mismong big day ko. It's Tuesday today.
Nauna naming pinag-usapan yung sa invitations. Kung anong layout, design.. etc ang gusto ko. I want it to be simple yet elegant. Sa totoo lang ayoko naman sana ng masyadong bonggang party but my Mom insisted. Imbitado ang ilan sa mga kakilala at business partners nila.
After naming matapos yung tungkol sa invitations, Ms. Audrey asked me who will going to be my partner for the dance. Agad na pumasok sa isip ko si Justin but knowing him, kailangan ko munang ipaalam sa kanya yun. He's not the dancer type. And she agreed on it.
After a couple of minutes, Ms. Audrey excuse herself when her phone rang. Kaya naiwan ako muna mag-isa. Naisipan ko na ding tawagan si Justin para nga ipaalam na sya yung gusto ko sanang maging partner sa sayaw. Sana.. sana mapapayag ko sya.
It took 3 rings before he picked it up.
[Yes Janna?]
"Ahm.. Justin, busy k aba?"
[Hindi naman. Why?] he answered but his background tells otherwise.
"Really? Gusto lang sana kitang makausap saglit. Kasi gusto ko sana ikaw yung maging partner ko para sa sayaw sa Saturday?"
[Janna.. alam mong hindi ko forte ang pagsasayaw.]
I frowned on his answer. I was expecting it but I was hoping that he would say yes just because it's my special day.
"But, hindi mo naman kailangang maging forte yun para makasayaw ka eh. For my birthday?" pamimilit ko pa.
I heard him sighed.
[I really can't Janna. Sorry. We need to practice for that right? I can't. Nasa Laguna ako.] nagulat ako sa sinagot nya.
Laguna?
"Anong ginagawa mo dyan? Don't tell me.."
BINABASA MO ANG
Regrets of Yesterday
Teen FictionThis story shows how Samantha regrets her decision she made.................................................................................what is it? it's for not telling what she really feel for someone she really love. Tunghayan ang masaya, maku...