Chapter Thirteen

24 2 0
                                    

Sammy's POV




"So.. anong gagawin nating project? May naisip ka na ba?" tanong sakin ni Justin habang nakasakay kami sa sasakyan nya.

"Wala pa.. mamaya ko nalang iisipin yung tungkol dun. Bakit? May naisip ka na ba?" pagbabalik ko ng tanong sa kanya.

"Wala pa din. Mamaya nalang din. Madali lang naman yun eh. Kayang-kaya mo ngang mag-isa eh." Sagot naman nya sakin na nagpataas ng kilay ko.

"Yes I can do it all by myself but it doesn't mean na hindi mo ko tutulungan. May I remind you that it's a pair project?" sagot ko sa kanya. Hays! Bakit pa kasi sya yung nakapartner ko eh.

Well, di naman talaga sya yung dapat na kapartner ko. It's Luke actually. Kaso itong Justin na 'to, in-insist na kami nalang daw ang magkapartner dahil magkalapit lang naman daw ang bahay naming dalawa. May point sya dun. Halos 30 minutes lang ang byahe mula samin papunta sa kanila. Kaya ayun, sa huli, napagpasyahan ng prof namin na kaming dalawa nalang daw ang magpartner. Si Adri at Luke naman.


Grabe yung dalawang yun. Di mapaghiwalay kahit sa project magkasama.

"Janna, sino ang nasa bahay nyo pagdating natin dun?" he asked after awhile.

"Hmm.. maybe si Yesha lang. my mom and dad even my kuya' still in the office." Sagot ko naman.

And yes, you read it right. We're now heading to our home. At sya na naman ang may idea nyan. -_-

*Flashback*

Ano kayang magandang gawin? Dapat yung unique eh.. hmmm..




I'm in the state of thinking what our project will be when someone block my way. I immediately look at him.




"Hi!" he said while smiling at me.




I just rolled my eyes on him.




"What again?" I asked




"What what? Syempre diba may project tayo?" sagot naman nya




"And?" I asked again




"What kind of question is that? Syempre kailangan na nating asikasuhin yun." Sagot naman nya.




"Ah.. okay. Mag-isip ka nan g pwede, I'll do the same then pag may naisip ka na, just message me okay?" sabi ko tsaka lalakad n asana ng harangan na naman nya yung dadaanan ko sana.

Regrets of YesterdayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon