Irene's POV
"Hon.." agad akong nag-angat ng tingin kay Joshua mula sa pagkakayuko ko. Kararating lang nya.
"Hon.. sila Marco? Parating na ba?" I asked him as he gave me a peck on my cheek.
"Di ko alam. Di ko nga sila macontact eh. Pero sila Ty at Karla papunta na.. malapit na daw dito." napairap ako sa sinagot nya sakin.
"Tch. Ano ba yan! Eh si Casey hindi din nagrereply sakin! Humanda talaga sakin yung babaeng yun. Anong oras na oh? Late na tayo." medyo naiinis ng sabi ko.
"Relax.. aga aga ang init ng ulo mo. Paparating na yun." Joshua said that makes me roll my eyes inwardly.
"Dapat lang dumating na sila.. kapag after five minutes wala pa sila, mauuna na tayo. Hindi ako nagloloko." and right after I say that, we heard Kaye's voice approaching us.
"Hi Besh! Joshua! Pasensya na medyo nalate kami!" nakangiti nitong lapit samin na hindi ko man lang pinansin.. kainis eh! Late na talaga kami! Nag-uumpisa na yung contest!
"Ay? ANong drama yan besh? Di ako pinansin?"
"Mainit lang ulo. Wag mo nang pansinin." rinig kong bulong ni Joshua dahilan para mapatango si Kaye.
"Teka, nasan na yung iba?" - Tyrone
"Wala pa kaming naririnig kila Marco. Ganun din kila Micheal."
"Hala? Eh malelate na tayo ah?"
At hindi ko na napigilan pang sumagot.
"Hindi tayo malelate. LATE na talaga tayo. Nagtext na sakin si Yesha. Hinahanap na tayo. Nagsisimula na daw yung contest." naiinis paring sabi ko.
"Eh diba 25 naman daw silang maglalaban laban dun?"
"Yeah right Kaye.. at kung suswertehin, baka pang-una o pangalawa ang mabunot nila Sam at nasa byahe pa tayo habang nagpeperform na sila."I said then stomped on my feet.
"Paparating na yun. HIntay-hintayin lang natin." Joshua said. Ang pinakamahaba ang pasenysa sa grupo.
At gaya nga ng sinabi ni Joshua, pare-pareho kaming naupo at tahimik na naghintay hanggang sa tumunog yung phone ko. Si Yesha, tumatawag. I immediately answered it.
"Hello Yesh?"
[Hello ate Ren? Ahm.. nasan na kayo?]
Eto na nga ba sinasabi ko eh.
BINABASA MO ANG
Regrets of Yesterday
Genç KurguThis story shows how Samantha regrets her decision she made.................................................................................what is it? it's for not telling what she really feel for someone she really love. Tunghayan ang masaya, maku...