Chap 19: Chân tướng hoàng hậu

31 1 0
                                    


Dung Thần mặt không biến sắc, vẫn bệ nghễ nhìn xuống đám người Thanh Mộc chân nhân.

Chưa đợi Hoàng đế lên tiếng, Dung Ly trên kiệu hoa đã ung dung bước xuống, mỉa mai hỏi

"Tiên gia tách khỏi trần thế, cô muốn hỏi chân nhân, làm sao các ngài nghe được lời đồn này?"

Thanh Mộc khó xử không lên tiếng

"Tiên gia không được quản chuyện thế tục, huống chi trước mặt hoàng thượng, chân nhân vẫn đừng nên giấu giếm đi thôi!" Dung Ly tựa tiếu phi tiếu, ánh mắt lơ đãng lướt qua người quý phi.

Thanh Mộc thành thật trả lời

"Bẩm bệ hạ, là một cung nữ đã chạy đến cáo trạng với chúng ta, nhưng dù thế nào, thi thể của Viễn Chi vẫn nên được đưa về tiên môn, thỉnh bệ hạ ân chuẩn"

Dung Ly trầm giọng cảnh cáo

"Viễn Chi y từ lâu đã rời khỏi tiên đạo, nào có chuyện cần tiên gia nhọc lòng, còn về cung nữ, hẳn là người kia nhỉ?"

Vừa nói, Dung Ly vừa chỉ vào Dung Lạc.

Chỉ thấy Dung Lạc lúc này, đang bóp cổ một cung nữ định bỏ chạy bên cạnh quý phi, quăng ra ngoài, vừa lau tay vừa châm chọc nói

"Quý phi nương nương, người nhọc lòng quá nhỉ?"

Chỉ thấy quý phi từ từ bước lên, giương miệng trả lời

"Công chúa quá khen, ta chỉ là thay trời đòi lại luân thường đạo lý, trả lại cho cả người sống và người chết một câu trả lời thích đáng!"

"Ồ" Dung Ly mỉa mai đáp "Nói như thế thì thật kỳ lạ, ngài không phải là người đã đả thương Viễn Chi sao?"

Quý phi cười cười trả lời

"Thái tử cứ thích nói đùa, ta đây quanh năm suốt tháng lủi thủi nơi cung cấm, nào có chuyện ra ngoài làm xằng làm bậy chứ!"

Dung Ly không trả lời, ra hiệu cho người đem sổ sách ra, từng rương từng rương đưa đến trước mặt hoàng thượng

"Thỉnh phụ hoàng xem qua, để biết được quý phi lủi thủi trong cung cấm này của ngài, mấy trăm năm qua đã làm chuyện tốt đẹp gì rồi, nga, cũng không nhiều lắm, hiến tế người sống, nuôi dưỡng tà tu, nguyền rủa thái tử đương triều, đặt điều về hoàng thất, âm thầm nuôi dưỡng tư binh, ha, lúc biết được, cô còn tưởng, hoàng đế của thiên hạ này, không còn họ Dung nữa rồi"

Từng tội trạng được vạch trần, liệt kê rõ ràng trên sổ sách, để đặc sắc hơn, Dung Ly còn cho người đào hết hài cốt lên, đổ thành đống trước mặt hoàng đế, xương cũ xương mới văng ngổn ngang, vài cái hộp sọ còn lăn lóc ra ngoài.

Thấy mặt Dung Thần tử khí âm trầm, quý phi bèn quỳ xuống dập đầu kêu oan

"Hoàng thượng minh xét, thần thiếp không hề can dự đến những chuyện này, rõ ràng là có người đặt điều xằng bậy!"

"Ha" Dung Ly cười lạnh "Thật tình cờ, cô có thuật vấn hồn, hoàn toàn khiến người khác không thể nói dối, để dùng cho người chết, bất quá, nếu dùng cho người sống thì phải chịu chút đau đớn, không biết, quý phi có nguyện ý thử hay không?"

Nhật ký cầu yêu của xui xẻo tiên nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ