Chap 73: Người cuối cùng cũng quên mất ...

11 1 0
                                    


Trong lúc vây bắt Thiên đạo, Chiến thần đại nhân không may bị hắn gài bẫy muốn đồng quy vu tẫn, đem thần binh thần tướng cùng cả Bát Hoang chôn cùng, nhưng may thay, Chiến thần đã cưỡng ép phá vỡ thế cục, thành công giam giữ Thiên Đạo dưới Côn Luân hư.

Tuy vậy, Chiến thần trọng thương nghiêm trọng, cuối cùng sức cùng lực kiệt mà tiêu tan. Ngày hắn ra đi, bên cạnh còn có thêm một thiếu niên lạ mặt đi cùng, từ đây hai người cùng nhau hôi phi yên diệt, biến mất khỏi lục giới.

Đó là tất cả những gì sử sách trên thần giới ghi chép về đoạn lịch sử này.

Tất cả mọi người đều tin như vậy, những chuyện còn lại về hai người này trở thành một đều kiêng kỵ, chưa từng được một ai nhắc đến.

Bọn họ cũng không biết rằng, Chiến thần đại nhân mà bọn họ tôn kính, đã làm ra những chuyện gì.

Hắn vì muốn cho thiếu niên kia được sinh ra thêm một lần nữa, bèn dùng quyền lực của mình lén đem tên của y trở lại vòng luân hồi, xóa sạch vết tích lệ quỷ trên người y.

Hắn vì không muốn kiếp sau tu đạo vô tình, bèn giấu tất cả công đức của mình giấu trong bình đựng tro cốt của thiếu niên, tiêu hết tu vi đem tên của mình cưỡng chế khắc trên đá thần tịch để nó vĩnh viễn không biến mất. Có như vậy, nếu như thiếu niên không được sinh ra, hắn dù cho có được thiên địa tái sinh bao nhiêu lần cũng sẽ không thể phi thăng thành thần, còn nếu thiếu niên được sinh ra, hắn sẽ được cùng y tiếp tục tiền duyên, không cần màng đến chuyện tu đạo phi thăng.

Nếu có kiếp sau, hắn nhất định sẽ đến sớm hơn, yêu thương bảo hộ y.

Không vì thành tiên, chỉ vì quân.

...

Thế nhưng trước khi Chiến thần tiêu tán, có một chuyện kinh hoàng đã diễn ra.

Một nữ tử xa lạ không biết từ đâu có được tin tức, dẫn binh đến vạch trần thân phận lệ quỷ của tiểu Viễn Chi, cường ngạnh bắt nhốt y lại hành hình.

Không biết thân phận của người này ra sao, nhưng lại hành động nhanh đến Dung Ly cũng trở tay không kịp, người khác thì chưa kịp tiêu hoá tin tức Chiến thần ân sủng một lệ quỷ bên người thì đã hay tin lệ quỷ đó sắp bị đem ra chịu phạt.

Không ai biết thiếu niên này đã làm gì, cũng không rõ ràng chuyện gì xảy ra, bỗng nhiên trên trời rơi xuống một đám người không rõ lai lịch, nói bắt là bắt, nói phạt là phạt, thật là nực cười đến cực điểm.

Với một lý do cũng nực cười không kém, y đã câu dẫn thần linh.

Người đến rồi đi như thủy triều, thiếu niên bị đưa đi ngay trước mặt Dung Ly, hắn từ bên trong thần điện ngay lập tức đuổi theo. Nhưng hắn hiện tại không có tu vi, thần lực suy yếu, có đánh bao nhiêu cũng không lại đám người cuồn cuộn xông đến kia, còn bị người ta giữ chặt trong trận pháp, chỉ có thể ở bên ngoài điên cuồng gào thét, trơ mắt nhìn thiếu niên mà hắn thương yêu nhất bị thống khổ dằn vặt cho tới chết.

Vì lục giới còn đang hỗn loạn, các vị thần lỗi lạc đều có công vụ trên người, trên thần giới chẳng còn bao nhiêu người có thể chủ trì đại cục, cứ thế người này nhìn người nọ, người nọ nhìn người kia, cuối cùng giương mắt nhìn một thiếu niên bị hỏa diễm tra tấn đến chết.

Nhật ký cầu yêu của xui xẻo tiên nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ