Chap 58: Lòng người biến suy

11 1 0
                                    


Trong thư, Khương thái hậu giọng điệu thập phần thành tâm hối lỗi, ngỏ ý muốn lên chùa cầu phúc một chuyến, nàng mời hoàng đế qua ăn một bữa cơm, xem như mẫu tử từ biệt.

Yên Vi không ngừng hối thúc Dung Thần đồng ý, chuyện lần trước y cũng có nghe thấy, y nhìn thấu sự khó xử trong mắt Dung Thần. Hơn ai hết, Yên Vi càng mong quan hệ mẫu tử của bọn họ hòa hoãn thêm chút ít.

Thân là người góp phần gây nên cục diện này, Yên Vi có chút không được thoải mái, phản ứng của Khương Uyển Thanh lại càng làm y buồn lòng.

Thế nên, Yên Vi vui vẻ chuẩn bị cho Dung Thần một bộ y phục tươm tất, đơn giản gần gũi, để trông hắn ít xa cách lại, thêm phần giản dị dễ gần, để mẫu tử bọn họ dễ hàn huyên hơn.

Dung Thần bất đắc dĩ dưới sự thúc giục của Yên Vi mà bước vào hậu cung, đến gặp Khương Uyển Thanh.

Lòng hắn có chút không được rõ ràng, càng có nghi hoặc.

Nhưng Dung Thần nghĩ, hắn vậy mà đem tâm phòng người đặt lên người Khương thái hậu, khó trách quan hệ mẫu tử của bọn họ trở nên xa cách như vậy.

Thả lỏng tâm tình, Dung Thần dần buông một tia cảnh giác cuối cùng xuống.

Khương thái hậu là mẫu thân ruột thịt của hắn, Dung Thần thầm nhủ.

Nào ngờ, bữa cơm ăn chưa được một nén hương, Dung Thần đã bị ngã gục xuống bàn.

Đầu óc Dung Thần giờ phút này hoàn toàn không nghĩ được gì, nặng trĩu như có tảng đá đè lên, toàn thân vô lực ngã sóng soài trên nền đất lạnh lẽo.

Trong cơn mê mang, hắn nghe mẫu hậu mình sai người đóng cửa.

Sau đó, Yên Vi xuất hiện trước mặt hắn.

Nhìn thấy người kia, tâm Dung Thần hoàn toàn thả lỏng, ngất lịm.

...

Một khắc sau, Ảnh vệ phát hiện được một trận pháp quỷ dị trong cung thái hậu, biết được có dị biến, lập tức đạp cửa xông vào.

Dưới sự la hét của thái hậu và sự ngăn cản của cung nữ, bọn họ nhìn thấy Dung Thần quần áo xốc xếch nằm trên đất và một nữ tử dịch dung thành nam tử đang ngồi trên người hắn.

Mà dung mạo đã qua dịch dung này, lại giống vị chủ tử đang ở trong chính điện kia y như đúc.

Đám Ảnh vệ đều đã đi theo Dung Thần nửa đời người, ngay lập tức hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Bọn họ đạp ngã nữ tử kia xuống, đem toàn bộ cung nhân trong hậu cung đều bắt trói, cho người bao vây cả Hoàng cung lại.

Hoàng cung trong phút chốc trở thành tường đồng vách sắt, một con ruồi cũng bay không lọt.

Đến lúc Dung Thần tỉnh lại, đã là nửa canh giờ sau.

Ảnh vệ lặng lẽ đem chuyện trận pháp nói cho Dung Thần, còn cả chuyện chất độc mà hắn mắc phải.

Nhân chứng vật chứng có đủ, đều đang bị bắt quỳ trước mặt hắn.

Nhật ký cầu yêu của xui xẻo tiên nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ