Chap 9: Tình mới chớm nở, cứ ngỡ đậm sâu!

39 3 0
                                    


Trời nổi mây đen mù mịt, từng tia sáng thoắt ẩn thoắt hiện phía sau màn đêm tăm tối. Đường xuống Minh Nguyệt nhai, có một trang viên nho nhỏ. Trước trang viên, một thân ảnh nhỏ bé đang chậm rãi uống trà, gió thổi từng đợt cuồng phong khiến những mảnh vàng va vào nhau, âm thanh leng keng vang lên giữa trời đất, thanh thúy trong trẻo như tiếng chuông gió, vang vọng khắp bốn phương tám hướng.

Trong trang viên tấp nập kẻ hầu người hạ, từng người đều cúi gầm mặt làm việc của mình, mặc cho tiếng gió gào thét và từng đợt sấm chớp giật đùng đùng bên ngoài. Mỗi người đều tự giác mang một khuôn mặt lạnh băng, không nói không cười, lặng lẽ đi đi lại lại như những con rối vô tri.

Xung quanh trang viên, vô số những bóng đen ẩn nấp trong bóng tối, lẩn vào những nhánh cây kẽ lá, hòa mình vào màn đêm sâu thẳm, không một tiếng động, cả hơi thở cũng không nghe thấy, thi thoảng, những ánh mắt kì quặc đó ngẩng mặt lên nhìn bầu trời. Không có bất mãn, không có than oán, cũng không có háo hức mong chờ, trong đôi mắt bọn họ không có một chút cảm xúc nào, chỉ là đơn giản ngước nhìn.

Bỗng nhiên, những tảng mây đen trên trời tụ vào một chỗ, cuộn lại thành hình lốc xoáy, che hơn nửa bầu trời, mặt trăng đã sớm không thấy đâu, cả mặt đất đều bao trùm trong áp lực kinh người, một số động vật chui rúc vào hang, các loài chim chóc đều co người trốn vào trong tổ, không dám lên tiếng, dường như chúng cũng cảm nhận được bầu không khí kinh hoàng này.

Khi trên trời vang lên tiếng gào thét đầu tiên, ở giữa những đám mây hạ xuống một tia chớp sáng lòe, mạnh mẽ đánh xuống mặt đất, vang lên một tiếng ầm chấn động và tiếng đất cát rung chuyển.

Đứng từ xa, tia sét trông như một cột sáng chọc trời, khiến mọi cỏ cây hoa lá xung quanh bỗng chốc bừng sáng, rõ như ban ngày, một lúc lâu sau, tia sét mới biến mất, trả lại màn đêm tối mịt cho khu rừng, mùi vị cháy khét vẫn còn đang quanh quẩn trong không khí.

Tuy vậy, mây đen cuồn cuộn trên trời vẫn chưa dừng lại, mà càng lúc càng tụ lại nhiều hơn, gió vẫn đang gào thét, báo hiệu cho một đạo thiên lôi còn điên cuồng hơn, dữ dội hơn, hủy diệt hơn. 

Tất cả chỉ mới là bắt đầu.

Tia sét ban nãy có vẻ vẫn quá nhẹ nhàng.

Chủ nhân của trang viên vẫn ngồi bất động trên ghế, nhắm mắt dưỡng thần, trên người là một sinh vật nhiều lông màu đỏ đang lim dim ngủ, mặc kệ ngoài kia có bao nhiêu ồn ào, nó chỉ chép chép miệng vài cái rồi vùi đầu vào hõm cổ chủ nhân khò khè.

Dung Lạc bị hơi thở khò khè của con vật phả cổ, kiên nhẫn không nổi nữa, đành thay đổi tư thế, kéo con vật khỏi người, vứt nó xuống nền đất lạnh lẽo, tiếp tục nhắm mắt.

Con vật dường như không vui, nó bất mãn gừ gừ vài tiếng, sau đó lại nhanh chóng trèo lên bụng chủ nhân, thượng cẳng tay hạ cẳng chân tung lung, vui vẻ híp mắt hưởng thụ, đến khi thỏa mãn rồi mới cao quý nằm sấp xuống, quẩy quẩy đuôi ra vẻ đạo mạo.

Nếu ngoài trời không phải đang giật từng đạo từng đạo sét liên hồi thì đây quả là một khung cảnh yên bình.

Bên cạnh Dung Lạc có một lư hương xua muỗi, thỉnh thoảng lại có cung nữ đến đổi hương, xung quanh còn có mấy hàng thị vệ mũ giáp sáng lòe đứng nghiêm chỉnh như những pho tượng, mặc cho cuồng phong đang điên cuồng từng đợt dập vào người.

Nhật ký cầu yêu của xui xẻo tiên nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ