Chap 74: Thái tử điện hạ và thị vệ vô danh

10 1 0
                                    


Lần đầu tiên Dung Ly bắt gặp Viễn Chi là vào một buổi đêm trong rừng cây hoang vắng, hai người ngơ ngác nhìn nhau một lúc lâu, sau đó thì Viễn Chi co giò bỏ chạy.

Chuyện này khiến Dung Ly nhất thời bàng hoàng, hắn tự hỏi bản thân rất nhiều lần, rằng hiện tại trông hắn đáng sợ đến mức dọa người chạy rồi sao?! Dĩ nhiên là Dung Ly đã loại bỏ khả năng bản thân quá xấu xí, bởi vì chuyện đó là không thể nào, hắn ít nhiều gì cũng là ca ca song sinh của đệ nhất mỹ nhân Vân Nhạc, muốn xấu cũng không được.

Mãi sau này Dung Ly mới biết, thiếu niên là vì bản thân mang mệnh xui xẻo, không muốn liên lụy đến hắn mới bỏ chạy.

Không hiểu sao lần đầu tiên gặp Dung Ly, y lại bị hắn kinh diễm đến mức xem hắn là người tốt?

Lần thứ hai hai người gặp nhau, thế mà thiếu niên kia đang trong tình trạng chật vật thừa sống thiếu chết.

Y bị một đám dân làng dùng lưới bắt lại, mỗi người đều mang theo gậy gộc, đánh đập tàn nhẫn.

Nhưng y không khóc không hét, cũng không kháng cự, cứ thế ngậm miệng chịu trận.

Dung Ly không biết ma xui quỷ khiến thế nào, lại hậu tri hậu giác cứu y về.

Từ đó về sau, bên cạnh Dung Ly lại có thêm một tiểu thị vệ lặng lẽ bước theo sau.

Xuân hạ thu đông trôi qua, Dung Ly chưa từng được nghe một lời nào từ y, cũng không biết tên của y là gì.

Y không mở miệng, Dung Ly cũng không nghĩ hỏi, càng huống hồ, y chưa một lần đi trước Dung Ly, cứ âm thầm lặng lẽ cách một khoảng xa dõi theo bước chân hắn.

Y tựa như chẳng có sở trường hay sở đoản gì, không biết nói chuyện, không biết chữ, không có tên, ban đầu còn không biết sinh hoạt giống một người bình thường, duy chỉ có võ công là học nhanh nhất, hắn dạy đến đâu y đều tiếp thu đến đó.

Bất quá, sau này, Dung Ly phát hiện ra, mỗi tối y đều lén lút ở sau lưng hắn luyện võ.

Trên đời này, nào có thứ gọi là học đâu biết đó, cho dù sinh ra đã là thiên tài, cũng phải qua khổ luyện trăm đắng ngàn cay mới đạt được thành quả. Y lại là trưởng thành mới bắt đầu tiếp thu võ học, đã trôi qua mất độ tuổi thích hợp nhất, so với người khác càng khó khăn hơn biết bao nhiêu.

Nhưng y không bỏ cuộc, còn muốn nỗ lực gấp bội.

Dung Ly không hiểu vì sao y lại có chấp niệm sâu nặng với việc học võ công như thế, hắn đã từng dạy y học chữ, nhưng y học viết được mỗi tên hắn đã buông bút từ bỏ.

Một chủ một tớ cứ thế đi khắp nhân gian, nhưng quan hệ lại không kéo gần bao nhiêu, người kia không nói chuyện, Dung Ly cũng khó khăn cất lời.

Dung Ly đã sớm không còn mang bất cứ phòng bị gì với nam tử bên cạnh mình, dẫu sao, bên cạnh nhau lâu ngày như vậy, những bí mật kia cũng không giấu nỗi y.

Thế nên, trong lúc nhất thời, chuyện thiên phạt của hắn cũng không tránh khỏi tầm mắt của y. Dung Ly vẫn còn nhớ, lúc nhìn thấy thiên phạt xảy ra trên người hắn, vẻ mặt của y lộ ra kinh hoảng đôi chút, sau đó lại rất mau khôi phục lại bộ dáng trầm mặc thường thấy.

Nhật ký cầu yêu của xui xẻo tiên nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ