Không để bọn họ chờ lâu, chỉ trong vòng một canh giờ sau, một đám người đã đứng trước ngôi miếu hoang, đứng đầu là một gã đàn ông mái đầu đã tấm lấm hoa râm, ăn mặc phục sức trông có vẻ là nhà khá giả, xung quanh có khoảng mười gia đinh cùng người hầu.
Dung Ly để Thanh Nghi ra ứng phó một lúc, sau đó mới dẫn Viễn Chi bước ra ngoài lộ diện.
Thanh Nghi thấy vậy, lễ phép nói
"Phụ thân, vị thúc thúc này là Lục lão gia, ngài ấy muốn mời chúng ta qua trang viên của thúc ấy tá túc qua đêm, nhân tiện nhờ phụ thân người khám cho thúc ấy!"
Quả nhiên là vị lão gia vừa mới nạp thêm người thiếp thứ hai mươi mà Viễn Chi nói hôm qua!
Dung Ly làm ra bộ mặt bất ngờ, hỏi
"Ta nhìn qua thấy ngài cực kỳ khỏe mạnh, thứ lỗi cho ta mạo muội hỏi, ngài mắc chứng bệnh gì? Tại sao không tìm đại phu khám?"
Lục lão gia trầm mặc khó xử một lúc lâu, mới khom người trả lời
"Ài, chuyện này hơi khó nói, hay để về đến tư gia, ta từ từ kể cho ngài nghe, chỉ mong thần y ra tay cứu giúp thôn dân nơi này, đại ân đại đức này, chúng ta sẽ nhớ mãi không quên"
Thanh Nghi đưa mắt nhìn Dung Ly, nhận được cái gật đầu của hắn, mới tiến lên đỡ Lục lão gia dậy, ôn hòa đáp
"Lục lão gia không cần câu nệ, nếu có khó khăn cứ nói ra, phụ thân bọn ta nhất định sẽ hết lòng cứu chữa, tuyệt không ngoảnh mặt làm ngơ"
Sau khi được an bày ở gia trang, Lục lão gia dẫn bọn họ vào thư phòng, ra dấu cho thuộc hạ đóng kính cửa nẻo, mới bộc bạch
"Nhà ta từ bao đời đã làm địa chủ ở cái thôn này, mắt nhắm mắt mở cũng được coi là dư tiền dư của, nhưng không ngờ, chúng ta phải chịu cảnh đoạn tử tuyệt tôn, không có ai nối dõi hương hỏa tổ tiên, hy vọng thần y giúp ta khám qua cho ta và đám thê thiếp, xem vấn đề nằm ở đâu?"
Dung Ly cho Thanh Nghi một cái liếc mắt, hắn thì không nhanh không chậm hớp một ngụm trà.
Thanh Nghi nhanh nhạy tiến đến hỏi
"Lục thúc thúc, mong người hiểu cho, cho dù là thần y, nếu không nhìn ra căn cơ của vấn đề, cũng không thể chữa bệnh. Càng huống hồ, phụ thân ta đã nói qua, người thoạt nhìn không có bệnh, nếu người cứ khăng khăng không nói, thứ cho chúng ta lực bất tòng tâm!"
Lục lão gia khựng lại, trầm ngâm một lúc lâu, cuối cùng thở dài than thở
"Thôi vậy, dù sao cũng chết, bí mật này giấu kín còn có nghĩa lý gì nữa!
Nếu mọi người đã nói vậy, thì ta sẽ không dấu giếm nữa, thật ra mọi người là những người khách đầu tiên của Lục gia thôn ta trong suốt mấy trăm năm qua.
Lục gia thôn mấy trăm năm trước không ở trong cái thung lũng bốn bề kín mít này.
Chúng ta ở một nơi bên ngoài, nếu mọi người nghe ngóng sẽ biết được, thôn chúng ta trước đây tuy sống khép kín không tiếp xúc với bên ngoài nhiều, nhưng chí ít cũng từng là một trấn nhỏ đông đúc, có đến mấy trăm hộ dân, cùng nhau trải qua những tháng ngày bình yên hòa thuận.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký cầu yêu của xui xẻo tiên nhân
HumorTrên trời dưới đất, có một truyện cười không ai không biết. Có một thanh y tiên nhân nọ, cao cao tại thượng, thế mà vì yêu cam chịu đọa lạc chốn nhân gian, tại hoàng thành mở một tửu lâu, ngày ngày túy sinh mộng tử. Còn về tình nhân trong mộng của y...