Q4 - Chương 6: Mục đích thật sự

64 2 0
                                    

Edit: Kazuo

Những nỗ lực của Lý Cừu cuối cùng cũng không cứu được tổn thất của Thượng Nguyệt Bang, gần đến ngày họp cao tầng, Lý Cừu lại một lần nữa điều tra kỹ lưỡng thế lực của Lý Hàn Phong, nhưng vẫn không phát hiện sự khác thường nào.

Kế hoạch của Lý Hàn Phong rất nghiêm mật, ngoài mặt thì cung kính Lý Cừu, nhưng hắn sớm đã đã vạch ra kế hoạch mưu sát Lý Cừu rất rõ ràng. Một khi Lý Cừu chết, nội bộ Thượng Nguyệt Bang chắc chắn sẽ rất hỗn loạn, không có Lý Cừu sau lưng chống đỡ, việc tiếp quản Thượng Nguyệt Bang của Lý Hàn Uy nhất định sẽ bị những người chú khác trong Lý gia nghi ngờ. Tất nhiên Lý Hàn Phong sẽ nhân cơ hội này đào rỗng mọi thứ của Lý gia, hơn nữa âm thầm chia rẽ nội bộ của Thượng Nguyệt Bang.

--------------------------------------------------

Địa điểm tổ chức cuộc họp cao tầng của Thượng Nguyệt Bang trên du thuyền là do Lý Cừu sắp xếp, không giống như trước đây, các thành viên chính của cuộc họp này còn chưa đến mười lăm người, thậm chí mấy người con nuôi của Lý Cừu cũng không đến. Lý Hàn Phong cũng từng gọi điện hỏi Âu Dương Quyết vì lý do gì mà không tham gia hội nghị, Âu Dương Quyết chỉ trả lời đó là lệnh của Lý Cừu.

Khác với những người mà Lý Hàn Phong đã đoán, đám thuộc hạ của Lý Cừu, những người bị ông ta kiểm soát và tuân lệnh của ông tuy đã đến Mỹ, nhưng cũng không tham dự cuộc họp này. Lý Hàn Phong không biết đám người đang ngồi quanh bàn, nhưng nhìn thái độ tôn kính của bọn họ đối với Lý Cừu, Lý Hàn Phong có thể đoán được đây đều là tâm phúc của Lý Cừu, ít nhất trong mắt Lý Cừu, những người này rất đáng tin.

Như thường lệ, Lý Cừu lắng nghe cấp dưới của mình báo cáo về sự phát triển công nghiệp ở các nước và tình hình giao dịch cùng hợp tác khác nhau, Lý Cừu vẫn trưng bộ mặt vô cảm dựa vào ghế, toàn bộ quá trình đều cúi đầu uống trà.

Cuộc họp diễn ra được nửa chặng đường, Phó Tuyệt đẩy cửa bước vào, hắn ta thì thầm điều gì đó vào tai Lý Cừu, rồi cúi xuống đặt một tập tài liệu trên bàn trước mặt ông, khi hắn ta đứng thẳng dậy, ánh mắt quét qua Lý Hàn Phong, mà Lý Hàn Phong cũng vừa lúc bắt gặp ánh mắt của Phó Tuyệt, cái loại này giống như đang xem kịch vui. Lý Hàn Phong vẫn giữ vẻ mặt lạnh lùng, nhưng ánh mắt lại di chuyển đến văn kiện trước mặt Lý Cừu.

"Các vị còn nhớ Chu Hồng, nhà nghiên cứu vũ khí sinh học nổi tiếng hơn mười năm trước không?" Giọng nói trầm thấp của Lý Cừu vang lên trong phòng họp, một người đàn ông lập tức hỏi: "Lão gia đang muốn nói đến người đàn ông đã chết đuối sau khi nghiên cứu một loại vũ khí mới?"

Lý Cừu ừ một tiếng, rồi nói tiếp: "Chu Hồng đã để lại không phải một lô vũ khí, mà là một ít tư liệu nghiên cứu về vũ khí sinh hóa."

Lý Hàn Phong trong lòng thầm sửng sốt, Lý Cừu làm sao có thể biết được chuyện này. Khi hắn ngẩng đầu lên, tình cờ nhìn thấy Lý Hàn Uy đang ngồi đối diện với hắn, đang nhìn hắn với một nụ cười nham hiểm.

Lý Hàn Phong vô cảm cầm tách trà trước mặt lên nhấp một ngụm, cố nén nỗi bất an trong lòng.

Phó Tuyệt khom người cúi chào mọi người, thay thế Lý Cừu tiếp tục nói.

Trò Chơi Đối Kháng - Cáp khiếm HuynhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ