This is a work of a fiction names, characters, businesses, places, incidents and events are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.
Do not distribute, publish, transmit, modify, display or create derivative work or exploit the contents of this story in any way. Please obtain PERMISSION!
NO SOFT COPIES!!!!!!!
----------------------------------------------
-----------------------------------------Sabe nila pangit daw kaming apat. Four eyes ang tawag nila sa amin kase naka salamin kame meaning to say mga NERD! Hindi nalang namin pinapansin ang mga sinasabe nila sa amin kahit na sobrang nasasaktan na ako.
Bakit ba ganon? Pag ba naka salamin at tutok sa libro pati notebook nerd agad? Hindi ba pwedeng malabo lang ang mata at talagang masipag lang mag aral.
Oo na kami na ang pangit, four eyes, kami na ang walang boyfriend! Pero ano bang pake nyo ha? Kame naman yung ganito at hindi kayo!
I'm Zea Charry Villarel. Seventeen years old and graduating student this year. Oo na aaminin ko na ng maaga na isa akong pangit na nerd! Please wag nyo akong tawanan at wag na kayong dumagdag sa mga nambubully sa akin. May tatlo akong best friend na mga naka salamin din pero hindi ko masabe kung nerd sila o ano. Kase naman mas maayos silang tignan kesa sa akin kaya naman ako yung panget.
About naman sa family ko well tatlo kaming magkakapatid at bunso ako. Busy lagi ang parents ko sa trabaho pero kahit ganon eh nagkakasama pa din naman kami at nagbo-bonding. Hindi naman masyadong mayaman ang pamilya namin kumbaga tama lang noh! Siguro mas mayaman pa din sa amin si Henry Sy hahahahaha.
Sa aming tatlo ako ang pikon dahil lagi akong inaasar ng mga kapatid ko pero si Mom naman ang kakampi ko bwuahahaha. Mahal ko naman sila kaya pag bigyan na. Si Paula, Kylie at Claire ang best friend ko and lagi kaming magkakasama kahit saan pwera sa loob ng CR haha. Sa aming apat si Paula ang pinaka mahinhin at pinaka may ayaw sa kabargasan. Si Claire naman ang pinaka isip bata at medyo may pagka amazona and sya din yung warfreak sa aming apat. Kaya don't mess with her kung ayaw nyong makatikim ng sampal. And lastly si Kylie ang pinaka seryoso at tahimik minsan lang kung mag salita sanay na kami sa kanya.
Sa Willford High University kami nag aaral at apat na taon na kaming nagtitiis dito dahil sa mga bullies. Hindi ako nagsusumbong kay Mom dahil alam kong susugod yon dito pag nalaman nya na kame ang suki ng pambubully.
Hindi man ako ganon kaganda at least may mabuting kalooban naman ako hindi tulad ng ibang magaganda sa paligid na akala mo kung sinong reyna pero sobrang sama naman ng ugali. Gaya ng sabe ni Mom mas maganda pa din tignan ang taong may respeto sa kapwa kesa sa mga taong walang ginawa kundi diktahan at laitin ang pagkatao nila. Kaya wag kayong bully lalo na sa mga kapwa nyong teenager baka kase hindi nyo alam na may pinag dadaanan na pala yung tao tapos aapihin nyo pa.
*******************************
A/n: Para sa mga readers ko dati po akong nerd. Ginawa ko ang story na ito para malaman nyo na hindi lahat ng tao pwede nyong laitin at gawan ng kung ano anong pantitrip. Hindi nyo naman ikakaganda o ikakagwapo kapag nambully kayo ng kapwa estudyante. Hindi purkit maganda ka eh pang habang buhay na iyon and hello kaya may tinatawag na good and bad karma malay mo yang mukang ipinag mamalaki mo eh biglang pumangit. And speaking of hindi lang naman siguro yung maganda ang nambubully may mga pangit din naman. Tss hindi sa nang aaway ako ha? Sinasabe ko lang yung saloobin ko kase naging biktima ako ng pambubully. Yung tipong mas panget pa sa akin ang nanglalait? Like what the heck! Hindi lang ako pala ayos noon pero it doesn't mean na pwede na akong laitin ng mas panget pa sa akin. And to be honest I'm a boyish type of a girl kase puro lalake ang kapatid ko and nag iisa lang akong babae kaya yung porma ko eh pang lalake hindi ako nag dedress.Kung naranasan mong mabully at alam mo yung feeling siguro naman hindi ka gaganti. Hayaan mong karma ang gumanti para sayo okay? Wag ka ng dumagdag sa mga taong ganon. If you have a voice use it! Don't be scared to tell everyone that you are also pretty.
If you have a pretty face. Yes, sometimes you can brag about it. But judging someone because they are ugly? Oh come on! You gotta be kidding me. Maganda lang ang muka mo pero yang ugali mo panget. Hindi ako galit or what kung maldita or mataray nako sa lagay na ito pwes wala na akong pake. Ito na ang oras para mag salita ang isang tulad ko o tulad ng ibang teenager o bata.
Stop being a bully! Be friendly!
Vote and comment.
~Ms. Yen (Not a good looking author!)
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...