Chapter 45

9.7K 316 33
                                    

Warning: medyo SPG!

----------------------------

Zea's POV

Dahil awasan na nag ayos na ako ng gamit ko para makapunta na kay Maggie. Grabe namimiss ko talaga ang batang yon!

"Uy Zea sabay ka ba samin?" Tanong ni Paula.

"Ah hindi na. Pupuntahan ko si Maggie eh!" Sabe ko.

"Ahh sino naman kasama mo? Si Xander ba?" Tanong nya kaya umiling ako.

"Ahh hinde, si Shaun ang kasama ko. Tsaka isa pa hindi nga ako pinapansin ng lalakeng yon eh! Nagpaalam na naman ako kay Mommy kaya okay na!" Sabe ko. Napatango nalang sya.

"Sya sige una na ako ha. Bye!" Nagbeso pa kaming dalawa bago sya lumabas ng room.

"Zea!" Napalingon ako sa kanya at tumingala ako ng kaunti dahil mas matangkad sya sa akin.

"Ready kana?" Tanong nya. Ngumiti ako at tumango.

"Oo. okay na! Ah Shaun pwede bang dumaan tayo sa mall saglit? May bibilihin lang ako para kay Maggie" sabe ko. Tumango nalang sya at ngumiti.

"Let's go. Ako ng magdadala ng bag mo" hindi pa man ako nakakapayag inagaw na nya sa akin yon. Jusme isang gwapong nilalang ang nagdadala ng bag ko? Take note sling bag yan ha! Well he looks cute while carrying my bag anyway. Habang naglalakad kame papuntang parking lot may ilang estudyante ang nakatingin sa amin at magbubulungan.

"She's such a slut look at her! Kung hindi si Xander si Shaun naman!"

"Grabe lang ha! Napaka two timer naman nya! At yung magkaibigan pa!"

"Bitch!"

"Akala mo kung sinong maganda nerd naman! Such a whore"

"Eww look oh! Hindi sila bagay!"

"Pakitang tao lang pala akala ko mabait yun pala may tinatago din na kalandian!"

Grabe lang ha! Ako ba yung tinutukoy nila? Hindi ko nga sila kilala kung makapagsabe sila sa akin ng mga ganyan!

"Don't mind them Zea. Inggit lang sila" sabe ni Shaun kaya tumango nalang ako. Pinagbuksan nya ako ng pinto kaya pumasok na ako sa loob ng kotse nya at inabot nya sa akin ang bag ko. Pagkasara nya ng pinto naramdaman ko ang unti unting pag init ng mata ko at sa isang iglap tahimik akong umiyak. Buti nga nung pumasok si Shaun hindi nya napapansin.

Masyado naman silang judgemental! Hindi ako bitch, slut, whore! Mga shunga iisa lang ang meaning nung sinasabe nila at hindi ako ganon! Naramdaman ko nalang na tumigil ang sasakyan kaya napatingin ako sa labas at nasa parking lot na pala kame ng mall. Palihim kong pinunasan ang pisnge ko at in-unbuckle ang seatbelt ko. Binuksan ko ang pinto at bumaba na ng kotse tsaka sinara ang pinto nito. Habang naglalakad naman kame ni Shaun papasok bigla syang nagsalita.

"You know what Zea, sometimes you don't have to be affected on what are they saying about you. And you don't have to cry. Just ignore them and just smile" napatingin ako sa kanya nakatingin pala sya sa akin.

"Shaun, hindi naman kase ako malande" naiiyak na naman tuloy ako.

"Exactly! That's my point Zea, pero kung iiyak ka lang sa harap nila mas iisipin nilang ganon ka nga. They will think that you're guilty" sabe nya kaya nahampas ko sya sa braso.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon