Zea's POV
Naramdaman kong may humahaplos sa buhok ko kaya napamulat ako. Sa sobrang gulat ko napaupo ako habang naka tingin sa kanya.
"N-nana?" Ngumiti sya sa akin.
"Apo" She said then hug me.
"Kailan pa po kayo umuwi dito sa Pinas?" Tanong ko. Tumawa naman sya sabay pisil sa pisnge ko.
"Apo wala tayo sa Pinas. Nandito ka sa mansion ko" pagkasabe nya non nilibot ko ang paningin ko sa kwarto at totoo nga nasa mansion ako dahil ito ang kwarto ko dito.
"H-how?"tanong ko. Paanong napunta ako dito?
"Charry apo...please alam ko ang nangyayare sayo. Wag kang magpakadepress ng sobra" sabe nya. Lumayo naman ako kay Nana at pumunta sa may veranda. I need to get out of this place!
"Charry!" Sabe ni Nana at lumapit sa akin hinawakan nya ako sa magkabilang pisnge kaya napatingin ako sa kanya.
"Listen to me! Maggie won't like it if you continue to act like this! Stop depressing yourself for pete's sake, Charry!" Sabe nya.
"But grandma she needs me... my baby needs me! Please let me go back!" Sabe ko.
Third Person's POV
Nagpupumilit bumalik si Zea sa Pinas pero hindi sila pumapayag lalo na ang Nana nya. Napagdesisyunan nilang ipatingin si Zea sa psychiatrist.
Lumipas ang ilang linggo at medyo nagiging okay na si Zea. Unti unti na syang nakakapag adjust sa pagkawala ni Maggie dahil sa palagi syang nilalabas ng kanyang Nana at kinakausap sya ng kanyang mga kaibigan. Lahat sila binabantayan ang kilos nya hindi sya pwedeng lumabas ng mansion ng walang kasama. Dumating ang araw kung saan birthday na ni Maggie at sa araw na iyon umuwi sila ng Pinas upang pagbigyan ang kahilingan ni Zea. Kakalapag lang ng eroplano kaya naman excited na si Zea.
"Let's go!" Excited na sabe nito. Nang makita nya sila Paula naghihintay agad syang lumapit sa mga ito at niyakap nya.
"I missed you all!" Masaya nyang sabe.
Zea's POV
"I missed you all!" Sobrang saya ko! Finally nakauwi na din ako!
"Namiss ka din namin!" Sabe ni Claire. Niyakap ko sya sabay tawa nandito silang lahat pwera lang sa kanya.
"Still no sign of him" napatingin ako kay Shaun. Ang mga ngiti nila ay biglang nawala kaya kumunot ang noo ko.
"Don't give me that look guys!" Sabe ko.
"Hindi mo ba sya hinahanap?" Tanong ni Kylie. Ngumiti nalang ako sa kanila bilang sagot. Bakit ko pa sya hahanapin? Iniwan at hinayaan nya akong magdusa magisa so ano pang silbi kung hahanapin ko pa sya?
"Well I don't care anymore" sabe ko sabay ngiti.
Paula's POV
"Well I dont care anymore" sabe nya kaya nagkatinginan kaming lahat. Nauna ng maglakad si Zea kaya naman nagkibit balikat nalang ako at sumunod na kami sa kanya.
"She's acting like she's not hurt" bulong ni Shaun sa akin. Nakaakbay pa sya habang naglalakad kami yung apat may sarile ding mundo.
"Wag mo nalang pansinin. Nag aadjust pa sya" bulong ko pabalik. Nang makarating kami sa bahay nila Zea sinalubong sila ng mga katulong at pinaghanda ng pagkain. Nasa dining area kaming lahat ngayon at masayang nagkwekwentuhan.
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...