Third Person's Pov*
Hindi alam nila Zea na may sumusunod sa kanila kanina pa simula ng makaalis sila ng bahay. Minamanmanan ng taong ito ang bawat kilos nya lalo na si Xander dahil alam nitong mabigat na kalaban ang haharapin nya pag nagkataon. Nagring naman ang phone nya kaya iritable nya itong sinagot.
"What?" Inis na tanong ng binata.
[Where are you?] Tanong naman ng nasa kabilang linya.
"Its none of your business! What do you want?"
[Really? You know what I want! Just do your job okay?]
"Don't tell me what to do, I'm not your fucking puppet! Ginagawa ko lang to para sa sarile ko" Galit na galit na ito at tila isang pitik mo lang sasabog na.
[You know that I'm not scared of you. Remember I will kill her if you disobey me!] Pagbabanta ng kausap nito.
"Damn you! If you touch her I will definitely kill you. I don't care if your Mom will hate me!" Banta nya sa kausap nya.
[Ooh I'm scared! Hahaha] pinatay na nya ang tawag dahil naiinis na sya sa kausap nya. Napabuntong hininga ang binata habang nagmamaneho ng kanyang kotse.
"I'm sorry but I have to do this, I don't have any choice anymore!" Sabe ng binata.
Zea's POV
"Mommy where are we going?" Tanong ni Maggie.
"You'll find out sweetie malapit na tayo" Sabe ko at pinisil ang pisnge nya. Nakaupo sya sa lap ko at kanina pa sya tanong ng tanong kung saan kame pupunta. Kalahating oras lang ang biyahe namin buti nalang walang traffic kundi baka mabored tong si Maggie. Binuksan ni Xander ang pinto dito sa side ko at binuhat si Maggie ako naman tinanggal ang seatbelt at tsaka bumaba ng kotse. Pagkasara ko ng pinto nilock muna ni Xander ang kotse at ng ok na naglakad na kame papasok. Magkahawak ang kamay namin habang kalong kalong nya si Maggie.
"Wow!" Manghang sabe ni Maggie. Natawa nalang ako ang cute kase nya. Dito namin sya dinala sa Enchanted Kingdom para naman mag enjoy sya.
"Ako nalang ang bibili ng ticket" sabe ko at pumila na para bumili ng ticket. Nang nakabili na ako bumalik ako sa pwesto nila at binigay sa kanila ang ride all you can na ticket.
"Aww look ang cute naman nila!"
"Ayy ang hot naman nung guy kaso taken na!"
"He's sooo hot!"
"Ang cute naman nung anak nila!"
"Shet ang ganda at ang gwapo naman!"
"Aww ang cute naman nila pare parehas sila ng suot!"
Iilan yan sa mga naririnig ko habang naglalakad kame. Napailing nalang ako at napangiti. For real? Akala nila totoong pamilya kame? Haha
"Daddy! Daddy! Look horse!" Sabe ni Maggie at tinuro yung carrousel dito.
"Gusto mo sumakay jan baby?" Tanong ko at tumango naman sya. Dahil gusto nya doon pumunta kame at pumila buti nalang kakaunti ang sumakay kaya ng okay lang. Pinaupo ko si Maggie sa isang kabayo at sinuot ang seatbelt sa kanya.
"Kapit ka dito baby para hindi ka malaglag" sabe ko na sinunod naman nya. Ako lang ang kasama nya dito sa loob dahil nagpaiwan si Xander sa labas ng ride. Nang umandar na biglang napakapit sa akin si Maggie kaya natawa ako.
"Baby wag kang matakot hawak ka ni Mommy" sabe ko. Unti unti syang humiwalay sa akin at umayos ng pagkakaupo at gaya ng ine-expect ko tuwang tuwa sya.
"Daddy!" Sigaw ni Maggie at kumaway pa kay Xander. Parang nagslow motion naman lahat sa paligid ng makita ko syang ngumiti at kumaway. Bumilis ang tibok ng puso ko at parang nagwala lahat ng paro paro sya tyan ko. Bwuisit bakit naghaharumentado na naman ang sistema ko?
"Did you enjoy it?" Tanong ni Xander ng makalapit kame sa kanya.
"Yes hihi again again!" Sabe ni Maggie at pumalakpak pa.
"Later baby okay? Madami pa tayong rides na sasakyan" sabe ko at kiniss ang noo nya.
"Let's go" sabe ni Xander at binuhat si Maggie sabay hawak sa kamay ko. Nakaramdam ako ng kuryente na dumaloy sa katawan ko ng hawakan nya ang kamay ko.
8:45pm na at kakatapos lang namin sumakay sa Anchor's Away halos hikain na nga ako kakatawa dahil sigaw ng sigaw yung dalawa.
"Kain muna tayo love" yaya ni Xander.
"Sige" pumasok kame sa isang restaurant dito at kumain muna. After that nagdecide kaming pumila sa Ferris Wheel grabe sana maabutan namin yung fireworks display mamaya masarap kasing manood pag nasa Ferris Wheel eh. Binuksan nung lalake yung gate kaya pumasok na kame sa loob.
"Love"
"Hmm?" Tanong ko.
"Are you happy?" Tanong nya.
"Sobra" sagot ko.
"Thanks" sabe nya sabay yakap sa akin kaya napakunot ang noo ko.
"Wieee hug " Naramdaman ko ang maliit na braso ni Maggie sa bewang ko kaya naman napangiti ako at the same time naiyak na din.
"Ughh why are you crying?" Tanong ni Xander sabay pahid sa luha ko.
"Because I never felt this happy in my whole life! I wish we could stay like this forever" Sabe ko.
"Shhh I will make you happy no matter what! I will love you both forever and no one can change my love for you!" Sabe nya.
"Sabe nila kung sino daw ang kasama mo sa loob ng ride na to at napanood nyo ang fireworks meant to be daw kayo" sabe ko.
"At saan mo naman nakuha yan?" Tanong nya.
"Wala nababasa ko lang hehe!" Sagot ko.
"Tsk!" Sabe nya.
"I love you Mommy, Daddy!" Sabe ni Maggie at kiniss kame parehas sa pisnge.
"And we love you too our little princess!" Sabe ko at kiniss sya sa pisnge.
"Yeah we love you little monster!" Sabe naman ni Xander at hinalikan nya sa noo si Maggie. Nakasandal ang ulo ko sa dibdib ni Xander habang naka yakap ako sa kanila ni Maggie sya naman naka akbay sa akin at naka alalay ang isang kamay sa likod ng bata.
*boom*
"Oh em gee fireworks!" Tili ko ng makita ang firework display. Takot na takot naman si Maggie
habang naka yakap kay Xander habang kaming dalawa naman nanonood lang. Tumigil na din ang pagikot ng Ferris Wheel."I love you, Love" sabe ni Xander.
"I love you too" Parehas kaming nanlaki ang mata. Gosh sinabe ko ba talaga yun? Ughh kahiya.
"What did you say??" Gulat pa din sya.
"Sabe ko I love you too. Bingi lang?" Natatawa kong sabe. Ngumiti sya at hinawakan ang likod ng ulo ko at nagulat ako ng bigla nya akong halikan sa labi. Napapikit ako at tumugon sa halik nya.
"I love you, Charry! I love you so much!" Sabe nya pagkatapos bumitaw sa halik.
"I love you too, Xander. And from now on I will be your nerdy girlfriend!" Sabe ko.
Inenjoy namin ang gabing iyon at kinalimutan lahat.
******************************
A/n: HAPPY 5K READS 😍😘 thank you guys keep on voting and commenting para ganahan ako! Sorry din dahil ngayon lang nakapagUD busy ang awtor nyo graduating na ako kailangan ko ng magseryoso at syempre varsity din ako kaya todo aral upang maging maganda ang record ko! Share ko lang gayts haha 😁Waaah may naisip nakong ending hahaha vote and comment :*
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...