Chapter 23

10.6K 342 8
                                    

Paula's POV

"Namimiss ko na si Zea!" Nakapout na sabe ni Claire.

"Wala tayong magagawa desisyon nyang lumayo respituhin natin yon!" Sabe ni Kylie habang nagbabasa ng libro.

"Alam ko. One week lang daw sya diba" Sabe ko. Napabuntong hininga si Claire. Kahit napakaweird at moody minsan ni Zea sya ang naglilift up ng mood naming tatlo.

"Uhh...ehem!" Sabay sabay kaming napalingon sa gilid at nakita ko sila Xander. Teka bakit puro pasa sya? Agad na kumunot ang noo ko. Napansin ko naman na nagsmirk si Kylie.

"What do you want?" Casual kong tanong.

"I just want to say sorry. You know...for what happened to you girls last time!" Sabe ni Shaun sabay himas sa batok nya.

"Si Ha..." pinutol ko yung sasabihin ni Claire.

"Sige okay lang. Wala namang nangyaring masama saming tatlo eh pero..." Tumayo ako at kwinelyohan ko si Shaun. Ang tomboy pakinggan right? But I don't care.

"Wag na wag ko lang makikita yang pinsan mo dahil sa oras na makita ko sya sisiguraduhin kong masusunog sya sa impyerno!" Cool kong sabe sa kanya.

"Hey easy tiger!" Tinanggal ni Allan yung kamay ko sa kwelyo ni Shaun. Nahagip ko ang palihim na ngiti ni Xander at Travis.

"Pasyensya na talaga sa ugali ni Hannah. Ako na ang humihingi ng dispensa kaya nandito ako ngayon para magawa yon!" May bahid ng lungkot at galit sa boses nya.

"Kung hindi lang bitch yang pinsan mo malamang hindi nagpakalayo si Zea ng dahil sa kanya nagpunta sya ng k--" naputol ang sasabihin ni Claire ng tinawag sya ni Kylie.

"Claire!"

"What?" Iritableng tanong nito.

"Shut your mouth!" Sabe ni Kylie. Natahimik naman si Claire.

"Where is she?" Nagkasabay pa ng tanong ni Shaun at Xander.

"Nanya!" Sabe ni Kylie.

"Nanya?" Tanong ni Allan.

"Yeah! It's Nanya business. So shut up and get the hell out of here!" Malamig na wika ni Kylie.

"Oh ha-ha so funny!" Sarkastikong sabe ni Allan.

"I'm asking you. Where is she?" Tanong ulit ni Xander.

"Why would I tell you?" I asked.

"Don't answer me with another question. For the last time! Where is she?" Tumataas na ang boses ni Xander.

"Easy bro!" Hinawakan ni Travis ang balikat ni Xander.

"Tara na.Nasabe na ni Shaun yung sasabihin nya! Wala namang kwentang kausap ang mga yan!" Sabe ni Allan na ikinainit ng ulo ko.

"Fucking jerk. Mas wala kang kwenta!" Sabe ni Claire.

"What did you just call me huh?" Kinuyom ni allan ang kamao nya.

"You heard me!" Sabe ni Claire. Lalapitan sana ni Allan si Claire pero hinarangan ko sya.

"Don't you dare!" Malamig kong sabe.

"Watch your mouth nerd! You're lucky I can't hit you because you're a girl!" Galit na sabe ni Allan.

"Paula tara na baka mamaya di ako makapagpigil!" Sabe ni Kylie at hinatak na si Claire na nakikipagtitigan ng masama kay Allan.Umalis na kame doon sa canteen at naglakad papalayo.

"Claire" tawag ko.

"Baket?" Nakangiting tanong nya.

"Hindi ka dapat nagsasalita ng ganon alam mo namang iniiwasan natin yung mga bad words diba" sabe ko. Agad nawala ang ngiting nakakurba sa kanyang labi.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon