Chapter 40

9.9K 335 8
                                    

Xander's Pov*

"Go Claire! Go Allan!" Kanina pa nya isinisigaw yan simula ng magumpisa yung contest kaya kanina pa ako naiinis at naiirita! Bukod maingay ang paligid naiinis ako dahil kanina pa sya cheer ng cheer at uupo lang pag nasa back stage yung mga contestant at eto na nga umupo na ulit sya.

"Wooh kapagod magcheer haha!" Sabe nya.

"Sino bang may sabing i-cheer mo sila? tss!" Sabe ko kaya napatingin sya sa akin at tumaas ang kilay nya.

"Excuse me?" Taas kilay nyang tanong.

"Tsss whatever" Naglaro nalang ako ng zombie catchers sa phone ko at hindi na sya kinausap. Kainis!

"Hoy ano na namang problema mo?" Kinulbit nya ako pero hindi ko sya pinansin hanggang sa paulit ulit sya sa pagkulbit at hanggang sa mainis na ako. Nilagay ko sa bulsa yung phone ko tsaka tumayo at hinila si Zea paalis don.

"Hoy teka! Uyyy sandali nanonood ako!" Sabe nya. Tumigil ako kaya napatigil sya.

"Stop it Zea" Seryoso kong sabe bakas naman sya muka nya ang pagtataka pero wala akong pake at hinatak na ulit sya. Dito ko sya dinala sa cafeteria at pinaupo.

"Stay here and wait for me! If you leave without my permission you're dead!" Banta ko. Nagpout lang sya sabay crossed arms.

"Oo na po boss! Sungit tss!" Kahit binulong nya yung huli dinig ko pa din.

"I heard that love!" Sabe ko at iniwan sya dun at oorder ako ng makakain namin. Tumingin ako sa menu at nagorder na.

"Can I get a burger, fries, rocky road ice cream and spaghetti with chicken and also a coke in a can for two" sabe ko dun sa babae. Kinuha naman nya lahat ng order ko at nilagay yun sa tray. Sinulyapan ko naman si Zea kung saan ko sya iniwan good thing at hindi sya naalis dahil lagot talaga sya sa akin. Nagbayad na ako matapos i-serve sa akin yung order at bumalik na sa upuan. Umupo ako at nilapag yung tray nakita ko namang nagningning yung mata ni Zea. I know it's her favorites.

"Ooh yummy!" She said while clapping her hands. Pssh why so cute love?

"Eat it now so we can go back" Sabe ko at kumain ng fries.

"Yes sir!" She said and start eating her food. Dahil mabilis akong kumain natapos agad ako at pinapanood ko sya kumain. Nakain lang ako ng fries habang nakatingin sa kanya. She's not wearing her nerdy glass anymore and she's starting to wear something nice that suites her well.

"Will you please stop staring at me?" She said.

"Why?" I asked and eat my fries.

"It's kinda...it's kinda annoying and...ughhh just stop it okay?" Sabe nya kaya natawa nalang ako.

"I can't help it!" Sabe ko at kinain naman yung ice cream.

"Wag nga kase feeling ko tuloy may dumi ako sa muka!" Sabe nya kaya mas natawa ako.

"Wala naman eh at kung meron man pupunasan ko" Kinindatan ko sya dahilan para mamula sya ng bahagya. Yeah that's my girl! You look even prettier when you blush love. I know its sounds so gay shit when I called her love, but I like it though.

"Are you done?" Tanong ko. Tumango naman sya habang kinakain yung ice cream nya. Natawa naman ako dahil para syang yung aso sa kotse yung bubble head haha dahil taas baba ang ulo nya habang kumakain at nagha-humm pa sya. Nang matapos kaming kumain bumalik na kami agad doon at nanood na ulit. At kagaya kanina nagsisigaw na naman sya.

Claire's POV

Natutuwa ako at the same time naiinis dahil unang una dahil kay Allan. Pangalawa dahil dun sa candidate ng 4-B biruin nyo ba naman itinulak nya ako kanina sa back stage dahilan para ma-out balance ako! Hello six inch ang taas ng heels ko! Buti nalang nahawakan ako ni Allan sa bewang kundi na sprain na paa ko. Kaasar!

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon