Zea's Pov*
Dumating ang hell week kaya busy kaming apat sa pagrereview at wala kaming time para maggala o magsaya. Dalawang araw ko ng hindi nabibisita si Maggie. Kamusta na kaya sya? Grabe ang haggard lang ng exam namin kanina puro major kase ang exam namin today.
Nasa tamabayan kame nila Xander at imbis na magreview sila nangaasar pa pati nanggugulo. Lalo na si Allan ang lakas ng trip kaya nabwuisit si Claire at binugbog na naman nya si Allan. Hindi yung bugbog na suntok at sipa ah kundi batok, kurot at hampas na din hahaha ganyan kase si Claire pag naiinis.
"Love come here!" Hinatak ako ni Xander sabay yakap sakin mula sa likod.
"Xander pwede ba? Nagrereview ako!" Sabe ko at hindi na ulit sya pinansin.
"Mamaya na yan. Ako muna please!" Sabe nya.
"Hindi pwede at isa pa magreview ka nga! Estudyante ka ba talaga ha?" Inis ko ng sabe. Binaon nya ang muka nya sa leeg ko at inamoy nya iyon.
"Hmm your scent is so sweet!" He said and I felt his tounge on my neck! For christ sake I pushed him away and touch my neck that he just licked.
"What the hell Xander?!" I yelled at him that's why their eyes focused on us.
"What did I do?" Painosente nyang tanong at ngumiti ng nakakaloko.
"You freaking licked my neck! What the hell is wrong with you huh? Are you on drugs?" Kinalma ko ang sarile ko at tinignan ko sya ng masama as in sobrang sama.
"Because I want to...that's why. No I don't do drugs love...but I'm really addicted to you" Napatigil ako at bigla akong kumalma. Shit what did he just say?
"Damn dude ang corny mo!" Binato ng crumpled paper ni Allan si Xander pero nakaiwas ito.
"For real,Lee?" Sabe ni Paula.
"Yes, bumabanat si moody boy oh!" Gaya ni Allan binato din ni Claire si Xander at tumama iyon sa balikat nya.
"Tss!" Sabay pa si Kylie at Travis.
"Wag mo akong dinadaan sa ganyan,Lee. Uupakan kita!" Banta ko pero nagsmirk lang sya.
"Tss your cheeks is blushing its obvious na kinilig ka" Sabe nya while smirking. Teka nagbablush ba ako? Waaaahh oo nga ramdam ko ang init ng pisnge ko ngayon! Nakakahiya!
"See your cheeks is really blushing love, dont deny it!" Sabe ulit ni Xander.
"Oo na. Bwuisit ka talaga!" Sabe ko at umupo na ng maayos. Napuno ng tawanan ang loob pwera lang dun sa dalawang pipe na si Travis at Kylie. Busy sa pagiging silent ang dalawang to!
"Pwede ba tigilan nyo ako!" Naiinis nako eh kaasar ang mga loko!
"Waah last day na ng exam bukas! Tapos sem break na. Ano saan tayo magbabakasyon for two weeks?" Sabe ni Allan.
"Oo nga guys any suggestions?" Segunda naman ni Paula.
"How about out of the country tayo? Like Seoul, Paris or London?" Sabe naman ni Claire.
"Baliw tsaka na tayo mag bakasyon sa ibang bansa. Two weeks lang naman ang break natin noh!" Sabe naman ni Kylie.
"Eh saan tayo?" Si Travis. Tahimik lang kame ni Xander habang naglalaka sa hallway at yung mga estudyante kung makatingin akala mo may dumadaan na artista eh. Well naka akbay lang naman kase sakin ang gwapong demonyo kaya gossip everywhere na naman. Like duh! Ngayon lang ba sila nakakita ng lalaking umaakbay sa babae?
"Oh himala ang tahimik nyo atang dalawa" napatingin ako sa kanila.
"So what? Bawal na bang maging tahimik" at nagtataray na naman itong bipolar na to kurutin ko nga sa tagiliran.
"Aray!" Tinignan nya pa ako ng masama kaya inirapan ko nalang sya. Nang makapasok kame sa tambayan umupo agad ako sa sofa at pinikit ang mata ko. Inaantok ako gawa ng nagpuyat ako kagabe para magreview buti nalang may naisagot ako sa exam. Naramdaman kong lumubog ang left side ng sofa kaya nagmulat ako ng mata at nakita kong nakatingin sya sa akin.
"Are you alright?" Nagaalala nyang tanong.
"Yeah I'm just sleepy" sagot ko sabay hikab.
"Sige puyat pa" Sabe nya kaya napatingin ako sa kanya.
"H-how did you know?" Tanong ko.
"Panda eyes love!" He said then smirked. I just rolled my eyes. Gosh I am really tired! Naramdaman ko naman sinandal nya ang ulo ko sa balikat nya at yun na nga nakatulog na ako.
Xander's POV
"Dude mukang nakatulog na si Zea" Sabe ni Travis at nginuso ang tulog na babae sa tabi ko. Tsk tsk nakatulog na nga.
"May kwarto ka naman dito ah. Ilipat mo muna sya don" sabe ni Paula. Tumango ako at dahan dahan na inalis ang pagkakasandal sa akin ni Charry. Nang okay na binuhat ko sya ng pa-bridal style at umakyat na sa kwarto syempre kasama si Paula para buksan yung pinto. Hindi ko naman mabubuksan yon ng ako lang aba may buhat ako hindi naman tatlo kamay ko eh.
"Thanks!" Sabe ko pagkabukas nya ng pinto.
"Una na ako sa baba ha" paalam nya kaya tumango nalang ako at pumasok na ng kwarto. Hiniga ko sya sa kama at inayos ang pwesto nya sabay kuha ng remote ng aircon at binuksan iyon tsaka ko sya kinumutan.
Umupo ako sa tabi nya at pinagmasdan sya. Napangiti nalang ako dahil sa itsura nya naalala ko nung una ko syang nakita. Nakasuot ng malaking eye glass tapos nakaipit pa ng parang pambata yung ipit na paran pony pero sa magkabilang side.
"I wish I could take care of you all the time. I want you to feel that you're special to me. I know I've been a jerk but I dont know... What did you do to me? Why do I have to feel this way? Damn it girl I think you smitten me hard...really really hard! Every night I'm always thinking about you and imagining your face! Fuck I know it's so gay but I think...I think I-im...I'm inlove with you!"
Shaun's POV
Narinig ko lahat ng sinabe nya. So totoo talaga ang nararamdaman nya? Bago pa nya ako mahuli umalis na agad ako doon.
"Shaun!" Naglalakad ako papunta sa parking ng marinig ko ang boses nya. Iritable akong lumingon at nakita ko sya.
"What now, Hannah?" Tanong ko.
"Where's Xander? Is he with that bitch again?" Galit nyang tanong. Umismid ako.
"Don't call her a bitch, Hannah. Watch your mouth!" Banta ko. Inirapan nya lang ako.
"Whatever! She's gonna die anyway" Hindi ko na narinig yung sinabe nya dahil tumalikod na sya at umalis.
Pinindot ko ang car alarm at binuksan ang pinto ng kotse ko. Pagkapasok ko sa loob biglang nag ring ang phone ko kaya kinuha ko yon sa bulsa. Si kuya Stan ang natawag kaya sinagot ko agad.
[Where are you?] Malamig ang tono ng boses nya. As always.
"Nasa school pa. Pauwi palang ako. Bakit ka tumawag?" Tanong ko at binuhay ang makina ng kotse.
[Hannah is planning something. Bantayan mo sya] kumunot ang noo ko.
"Wala nakong pake kung ano man ang balak nya. Kahit magpakamatay pa ulit sya ngayon" Umismid ako.
[Listen to me,Dale. She's not well! Kung papabayaan mo sya mas lalo syang lalala] sabe nya.
"Fine! Hahanapin ko nalang ang baliw na yon" Sabe ko.
[Good. Ihatid mo na sya sa kanila] Pinatay ko ang tawag at ginulo ang buhok ko.
"Fuck!" I cursed.
******************************
A/n: OMG! Waaaaah kakilig naman si pareng Xander! Dugo ilong ko sa english mo! Okay dahil Chapter 47 na ito at MALAPIT ng matapos yeah sad right? Pero hayaan nyo na sisiguraduhin kong maiinis kayo sa ending bwuahahaha syempre charot lang! De oo nga nakaplano na ang ending nito kaya wag kayo! VOTE AND COMMENT!
BINABASA MO ANG
Four Nerds turns into Beauties
Teen FictionNerd! Ugly Nerd!! Stupid Nerd!!! Iba't ibang tawag sa apat na magkakaibigan. Pero ng maayusan, lahat sila kinainggitan. I dedicate this story to those people who was called 'NERD' before. Coz' I want you to know that beauty only attracts the eyes, b...