Chapter 17

11.2K 423 4
                                    

Zea's Pov*

Hindi maalis sa isip ko yung ginawa ni Xander sakin kanina. Hindi ako makapagfocus sa klase kanina pa bukod sa magkatabi kame hindi nya ako tinitigilan kaya ilang beses akong napagalitan ng teacher namin gawa nya. Alam mo yon nakangiti sya sa akin tuwing lilingon ako sa kanya. Tapos kanina sinusundan nya ako naalala ko tuloy yung ginawa ko ahahaha.

Flashback...

"Hey!" Iritable ko naman syang tinignan.

"Ano?" Inis kong sabe.

"Wala lang haha!" Sabe nya sabay tawa.

"Adik!" Sabe ko.

"Ano yon? Baka gusto mong mahalikan ulit" sabe nya kaya napalingon ako.

"Pwede ba tigilan mo ako!" Sigaw ko. Napatakip naman ako ng bibig. oh no! Lahat sila nakatingin sa akin nakita ko  naman through peripheral na naka ngiti ang halimaw.

"Ms. Villarel why are you shouting in the middle of my discussion!? Get out!" Sigaw ni Mrs. Mabilangan.

"But Ma'am it's not my......" pinutol nya ang pagsasalita ko.

"No buts! I said get out! NOW!!" sabe nya. Tumayo ako habang nakayuko.

"Hahahahaha kawawa naman!" Narinig ko pa ang pangaasar ni Xander. Nagtawanan naman ang mga classmate kong matitino.

"You too Mr. Lee get out of my class!" Sabe ni Ma'am. Dinilaan ko naman sya bago tuluyang lumabas ng room.

Saan nako pupunta ngayon? Ugh I hate you Xander James Lee. Naglalakad lang ako hindi ko alam kung saan ako dinala ng paa ko.

"Hey nerd! Wait up!" Napalingon naman ako sa likuran. Nang makita kong patakbo syang lumalapit sa akin hindi ko alam kung anong pumasok sa isip ko at tumakbo din ako! Takbo lang ako ng takbo at sa totoo lang pinagtitinginan ako ng estudyanteng madadaanan ko.

"Hoy!Teka lang!!" Sigaw nya.

Bwuisit na lalakeng to ayaw talaga akong tigilan. Hinahapo na ako kaya tumigil ako at hinabol ang aking hininga. Nakatuon yung kamay ko sa aking tuhod.

"Lintek! Hindi ko alam na kabayo ka din pala!" Napatingin naman ako sa kanya.

"Will you please leave me alone!" Sabe ko habang hinahapo pa din.

"Haha!" Tawa nya.

"Ano bang problema mo? Uupakan na kita!" Sabe ko.

"Wala. Kaya mo?" Sabe nya. Napaisip naman ako.

"O-oo ba-baket!" Utal kong sabe. Ngumiti naman sya! Jusko gwapong demonyo ang isang to! Pamatay ang ngiti nakakainis.

"Pwede ba wag mo akong sundan!" Sabe ko at naglakad na.

"Eh sa gusto kong sundan ka!" Sabe nya.

"Nakakairita kana alam mo yon?" Sabe ko.

"Hindi ko alam eh" Naka ngisi nyang sabe.

"Ughhhhhh!" Napasapo nalang ako ng noo.

"Hindi mo ba talaga ako titigilan? Susunod ka pa rin kahit saan ako magpunta?" Tanong ko.

"Oo baket?" Sabe nya.

"Sige sabe mo yan ha!" Sabe ko.

Naglakad ako papunta sa kung saan. Nakasunod lang sya sa akin at tanong ng tanong.

"Huy!"

"Hoy!"

"Psst!"

"Nerd!" Napangiti ako ng palihim ng pumasok ako sa pinto. Hindi nya ata napansin na dito kame pumasok.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon