Chapter 60

7.6K 234 19
                                    

Zea's POV

Nasa garden ako ngayon ng school at magisa. Ilang araw ko ng hindi nakikita at nakakausap ang boyfriend ko! Bwuiset sya! I hate him! Sa sobrang inis ko pinagbubunot ko yung damo dito.

"Hey kawawa naman yung damo miss" napaangat ako ng tingin at muntik ng malaglag ang panga ko sa lalaking nasa harap ko. Emegesh ang gwapoooooo! Napatayo ako bigla at pinagpagan ang pwetan ko.

"Hi I'm Kyle" inabot nya ang kamay nya sa akin para makipagkamay.

"Zea" nakipagkamayan ako sa kanya. Tama lang ang puti nya, matangos ang ilong, pinkish lips, mahabang pilik mata at chinito syaaaaaa!

"Bakit magisa ka lang?" Tanong nya.

"Wala kasi akong kasama" sagot ko.

"Ahahahahaha!" Bigla syang tumawa. Jusko pati pagtawa ba naman perfect pa din sa pandinig ko? Hoy Zea Charry magtigil ka may boyfriend kana lumalandi ka pa!

"You're funny!" Sabe nya habang nakangiti. Oh my gawd yung eyes nya wala na hahahaha.

"Ah eh una na ako ha? Baka hinahanap na ako ng kaibigan ko eh!" Sabe ko. Aalis na sana ako ng bigla nyang hawakan ang braso ko.

"Wait lang Zea!" Napatingin ako sa kanya. My gosh kung hindi ka lang gwapo tatakbuhan kita.

"Did you like the flower?" Nagtaka naman ako sa sinabe nya. Flower? Anong flower?

"Yung bouqet kahapon" natigilan naman ako.

"Ikaw ang nagbigay non?" Tanong ko. Ngumiti naman sya sa akin.

"Yeah... so nagustuhan mo ba?" Wala akong masabe. Shit parang kahapon curious na curious ako kung sino ang nagbigay ng bulaklak sa akin ngayon eto na sya sa harap ko.

"Th-thank you!" Nahihiya ba ako o ano? Umayos ka nga self.

"You're welcome" sabe nya.

"Hehe..." Grabe bakit naging awkward bigla?

"Tara sa canteen kain tayo? my treat!" Wala pa man akong sinasabe hinatak na nya ako. Ano ba naman yan.

Xander's POV

"Anong balita? How's my girl?" Tanong ko.

[Dude may nagbigay ng bulaklak kay Zea kahapon]

"WHAT?!"

[Kalma dude. Binabantayan naman namin si Zea as of now walang lumalapit sa girlfriend mo]

"Wag na wag nyong aalisin sa paningin nyo ang girlfriend ko kundi mapapatay ko kayong tatlo!"

[Sus. Kung umuuwi kana kase dito sa Manila edi sana hindi umuusok ang ilong mo ngayon jan]

"Gago. Maybe tomorrow morning or by Friday nasa Manila na ako but for now I can't go home I need to finish this"

[Okay. Ingat ka jan dude!]

"Basta wag nyong pababayaan ang girlfriend ko kundi may tigiisang suntok kayo sakin"

[Oo na!]

"K. Bye"

Pinatay ko na ang tawag. Fuck! Kung sino man ang nagbigay ng bulaklak sa GF ko madudurog ko muka nya pag uwi ko sa Manila.

Zea's POV

"Saan ka galing?" Bungad na tanong sakin ni Kylie.

"Sa canteen kumain!" Sagot ko.

"Sinong kasama mo?" Tanong nya ulit.

"Kyle" sagot ko ulit. Tumaas naman ang kilay nya. "Sya yung nagbigay ng bulaklak sakin kahapon!" Sabe ko.

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon