Chapter 56

8.3K 271 20
                                    

Third Person's POV

Nagawa na ng plano ang dalagita sa paghihiganti nya. Kasama nya ang isa nyang kaibigan sa condo nito.

"So anong plano mo?" Tanong ng kaibigan ng dalaga.

"Well I have a perfect plan! At malalaman mo rin yon soon. Sa ngayon kailangan ko ng kasiguraduhan kung papalpak ba ito o hinde" ngumiti ang dalaga. Isang ngiting nakakatakot.

"Siguraduhin mo lang na hindi ako madadamay jan. Tandaan mo labas na ako sa gusto mong gawin kay Zea!" Sabe ng kaibigan nya.

"Oh Sab, bakit ngayon ka pa aatras? Hindi ba gusto mong saktan si Zea dahil pati ang ka isa isang taong mahal mo inagaw nya?" Lumapit ang dalaga sa kaibigan nya at hinawakan sya sa balikat. Napalunok ang dalaga dahil natatakot sya sa kaibigan nya. Alam nya kung anong kaya nitong gawin sa kanya kapag hindi sya sumunod sa gusto nito.

"O-oo pe-pero wala naman syang ginagawa sakin" nauutal na sabe ng kaibigan nito.

"Are you afraid?" Kinakabahan na sya dahil biglang tumalim ang titig sa kanya ng kaibigan nya.

"N-no" nauutal nitong sabe.

"Oh Sab, you know how much I hate liars right?" Tumango ang dalaga.

"Now...why are you scared huh?" Tanong ulit nito.

"Ka-kase-UGHH" bigla syang sinakal nito kaya hindi na sya nakahinga.

"FUCK! DON'T YOU DARE SABRINA! SUBUKAN MONG UMATRAS PAPATAYIN KITA! NAIINTINDIHAN MO BA?!" Dahil hirap ng huminga napilitan syang tumango. Binitawan sya ng dalaga kaya napaupo sya sa sahig habang hawak hawak ang kanyang leeg at hinahabol ang hininga.

"Good girl now leave me alone" sabe ng dalaga. Agad umalis si Sabrina sa condo ng kaibigan nya.

"Wait for my revenge, Zea. I'll make sure you will see Satan in hell" sabe ng dalaga at tumawa ito.

Zea's POV

Nasa garden ako kasama si Maggie na naglalaro ng tea party ng biglang magring ang phone ko. Sinagot ko iyon.

"Hello? Ate Via"

[Zea...si Maggie kamusta na?]

"Okay lang po ate Via eto naglalaro. Teka bakit po kayo napatawag?"

[Ay ganun ba? Magb-birthday na kase sya eh] teka magbibirthday na si Maggie? Napatingin ako kay Maggie.

"Ahh kailan po birthday ni Maggie?"

[Haha sabe ko na nga ba. Sa  November 14 hija]

"Okay po. Ano ba yan hindi ko man lang alam na magbi-birthday na pala sya"

[Hahaha ngayon alam mo na. Pwede bang pakausap kay Maggie? Namimiss ko na kase sya eh]

"Sure ate"

"Maggie si ate Via oh!" Ni-loud speaker ko ang tawag. Masayang lumapit si Maggie sa akin at inupo ko sya sa hita ko.

"Helloooo"

[Hi Maggie!]

"Yayaaaaaa!" Tili ni Maggie. Natawa nalang ako dahil ang hyper nya.

[Malapit kana magbirthday!]

"Ber (birth) day? Yeheeeey!" Sabe ni Maggie.

[Anong gusto mong gift?]

"Uhm..." nagisip pa sya. Pinisil ko pisnge nya sabay halik doon.

[Nako nag isip ka pa talaga ha]

Four Nerds turns into BeautiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon